Cách giảm cân an toàn hiệu quả dễ thực hiện

Cách giảm cân an toàn

Cách giảm cân an toàn
Cách giảm cân an toàn dễ thực hiện tại nhà

Giảm cân một cách an toàn và với tốc độ thực tế là cách tốt nhất để đạt được cân nặng khỏe mạnh và duy trì cân nặng đó trong thời gian dài.

Để chắc chắn rằng bạn giảm cân một cách an toàn, luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một chế độ ăn uống hoặc chế độ tập thể dục mới.

Ăn kiêng an toàn

Ăn kiêng an toàn
Ăn kiêng an toàn giảm cân hiệu quả

Bạn có thể đạt được giảm cân an toàn và thực tế bằng cách giảm lượng calo nạp vào khoảng 300 đến 500 calo mỗi ngày. Trung bình, điều này sẽ khiến bạn mất từ ​​1 đến 2 cân mỗi tuần. Trong khi điều này có thể không có vẻ nhiều, nó sẽ bằng giữa 10 – 15 cân chỉ trong 6 tháng.

Đặt mục tiêu nhỏ và thực tế sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn và sẽ giúp bạn có nhiều khả năng duy trì bất kỳ sự giảm cân nào trong thời gian dài.

Ăn nhiều loại trái cây, rau, carbohydrate tinh bột và ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn no lâu hơn và ít có khả năng ăn nhẹ hơn. Chọn những thực phẩm này là cách tốt hơn để tiếp cận việc ăn uống lành mạnh và giảm cân.

→ Tìm hiểu thêm về cách ăn uống lành mạnh

Hãy thử một số sản phẩm thay thế lành mạnh

Thực phẩm thay thế
Thực phẩm thay thế cắt giảm calo

Thay thế thức ăn giàu calo cho những lựa chọn thay thế ngon miệng nếu bạn đang cố giảm cân:

  • Thay vì khoai tây chiên giòn và dips lấy ớt giòn và cà rốt và nhúng chúng vào một số hummus ít chất béo.
  • Trao đổi thanh ngũ cốc của bạn cho một số ít các loại hạt không ướp muối.
  • Chuyển cà phê có hàm lượng calo cao của bạn – chẳng hạn như cà phê hoặc mocha – cho loại Americano có lượng calo thấp hơn.

Kiểm soát khẩu phần

Giảm cân là ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, nhưng một phần lớn của việc thành công trong nỗ lực giảm cân của bạn là học cách kiểm soát kích thước phần của bạn.

Tắt công nghệ, các thiết bị thông minh trong lúc ăn uống

Tắt các thiết bị công nghệ
Tắt các thiết bị công nghệ giúp cho việc ăn uống khoa học hơn
  • Chọn một chiếc bát cái đĩa nhỏ hơn có thể giúp giảm kích thước phần của bạn và lần lượt, số lượng calo tiêu thụ.
  • Ăn trước TV có thể ảnh hưởng đến lựa chọn thực phẩm của chúng ta nhưng cũng có thể góp phần cho chúng ta ăn nhiều hơn nhu cầu của chúng ta.
  • Tập trung vào TV thay vì bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ mà bạn đang ăn có thể dẫn đến việc ăn uống vô thức, nơi chúng tôi ăn nhiều hơn mức cần thiết và ít có khả năng nhận thấy cảm giác no.

Chỉ mua những thực phẩm bạn cần

Hạn chế nhiều thực phẩm giàu chất béo, muối hoặc đường – chẳng hạn như đồ uống giòn và có ga – có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân.

Để tránh điều này:

  • Lập kế hoạch bữa ăn của bạn trước và tạo danh sách mua sắm
  • Chỉ mua những gì bạn cần

Tăng hoạt động thể dục thể thao

Duy trì chế độ tập thể dục hàng ngày
Duy trì chế độ tập thể dục hàng ngày

Giữ hoạt động giúp đốt cháy lượng calo bạn tiêu thụ. Nếu bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh với ít calo hơn và tăng lượng hoạt động bạn làm mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân.

Đó là khuyến cáo rằng người lớn nên cố gắng hoạt động mỗi ngày và nên hoàn thành ít nhất 150 phút tập thể dục nhịp điệu vừa phải mỗi tuần – điều này có thể bao gồm đi xe đạp hoặc đi bộ với tốc độ nhanh.

Ngoài ra, bạn có thể hoàn thành 75 phút tập thể dục nhịp điệu mạnh mẽ, có thể bao gồm chạy hoặc chơi bóng đá. Bạn có thể chia thành các bài tập 30 phút dễ dàng quản lý trong 5 ngày trong tuần.

Nó cũng quan trọng bao gồm các bài tập sức mạnh mà làm việc tất cả các cơ bắp lớn (ngực, vai, cánh tay, lưng, bụng, hông, chân) vào tập luyện của bạn.

→ Tìm hiểu thêm về các bài tập giảm cân

Cắt giảm rượu bia và các chất kích thích

Cắt giảm bia rượu
Cắt giảm bia rượu và các chất kích thích

Bia rượu có chứa rất nhiều calo. Uống quá nhiều có thể làm hỏng sức khỏe của bạn và dẫn đến tăng cân.

  • Một lít bia (5%) chứa 182 calo và 2,3 đơn vị rượu
  • Một ly rượu vang vừa (175ml, 13%) chứa 159 calo và 2,3 đơn vị rượu
  • Một chai vodka (275ml, 4%) chứa 170 calo và 1,1 đơn vị rượu
  • Một cốc bia (25ml, 40%) chứa 61 calo và 1 đơn vị rượu

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy giảm lượng rượu bạn uống hoặc tránh sử dụng quá nhiều.

5/5 (1 Review)

Hãy để lại bình luận các bạn nhé

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.