Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

Một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát đó chính là ăn vặt. Hiểu được điều đó hôm nay sanphamgiamcan.vn sẽ mách bạn một số món ăn vặt giúp bạn ăn thoải mái mà không sợ tăng cân nhé!

Một số món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

Bỏng ngô truyền thống

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng bỏng ngô là một món ăn rất an toàn để ăn vào ban đêm. Bỏng ngô không có bơ sẽ giữ cho vòng eo của bạn an toàn.

Hai chén bỏng ngô truyền thống chỉ cung cấp khoảng 62 calo vì bắp rang chứa nhiều chất xơ và có rất ít calorie.

Một số chuyên gia khuyên bạn rắc thêm men dinh dưỡng lên bắp rang nóng giòn vì những cánh men này giàu vitamin B12, giúp tăng cường chuyển hóa và đốt bớt mỡ thừa, calorie hoặc bạn có thể thêm muối tỏi, ớt hoặc một số loại thảo mộc và gia vị để có thêm hương vị.

Rong biển sấy khô

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 2

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa rong biển vào hàng thượng hạng. Ăn 7g rong biển tương đương nạp 4.500 microgram i-ốt, nhiều hơn nhu cầu thường ngày của cơ thể.

Rong biển sấy khô thường giòn, có vị nhẹ, cay hoặc mặn tùy thuộc vào loại bạn chọn để sử dụng nhưng hầu hết chúng rất dễ thưởng thức.

Theo các nghiên cứu khoa học, i-ốt cải thiện hoạt động tuyến giáp. Ngoài ra, rong biển còn chứa alginate có tác dụng giảm sự hấp thụ chất béo giúp bạn ăn thoái mái mà không sợ tăng cân.

Quan trọng là rong biển chứa rất ít calo (mỗi gói cung cấp khoảng 25 calo), mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như magie và canxi. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

Khoai lang, đậu bắp sấy

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 3

Khoai lang hay các loại đậu bắp sấy có thể xem là lựa chọn hợp lý. Các thực phẩm này không chỉ giàu chất oxy hóa, việc sử dụng về lâu dài còn có thể giúp bạn làm đẹp da.

Bạn có thể trữ sẵn một túi rau củ sấy trong nhà để nhâm nhi nhé.

Hạt chia ăn thoái mái không sợ tăng cân

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 4

Hạt chia chỉ mới phổ biến tại Việt Nam thời gian gần đây như một loại thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Thực tế, hạt chia giàu omega-3 và sắt, loại hạt này còn giúp bạn giảm cân bằng cách hấp thụ đường cũng như ổn định hàm lượng đường trong máu.

Khi bạn thèm ăn vặt hãy pha một cốc hạt chia, đặc biệt hiện nay các loại hạt chia đều có các hương vị như táo, cam..hoặc bạn có thể pha hạt chia cùng nước cam, sữa đậu nành…

Khoai lang luộc

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 5

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da.

Với những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính. Mỗi đêm một củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7kg mà bạn không tốn một giọt mồ hôi nào.

Hạt dẻ đồ ăn vặt thoải mái không sợ tăng cân

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 6

Các tín đồ của hạt dẻ hẳn rất thích điều này. Các chuyên gia dinh dưỡng đều đánh giá rất cao loại hạt này trong quá trình giảm cân. Nhất là dạng hạt dẻ cười, được xem là 11 món ăn vặt ngon bổ mà lại hợp lý.

Carbohydrate trong hạt dẻ là tinh bột tổng hợp, nhờ vậy mà nó có thể giúp cơ thể tiêu hóa chậm món ăn hơn. Bạn cũng sẽ có cảm giác no lâu hơn.

Thêm vào đó, hạt dẻ còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Từ protein, chất béo, canxi, hay các loại khoáng chất.

Nhờ vậy mà việc dùng hạt dẻ còn có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết. Chúng rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo.

Hạt hướng dương

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 7

Cũng như hạt dẻ thì hạt hướng dương là thực phẩm rất tốt để bạn nhâm nhi mỗi chiều mà vẫn giữ được hiệu quả giảm cân. Hạt hướng dương có chứa các chất béo lành mạnh.

Thêm vào đó 1 đặc điểm nổi bật nữa là nó có tác dụng tăng cường các cholesterol tốt và làm giảm các cholesterol xấu. Trung bình khoảng 28 gram hạt hướng dương sẽ có chứa 12% giá trị protein cần thiết hàng ngày.

Thế nên bạn có thể yên tâm sử dụng chúng một cách thoải mái mà không sợ tăng cân nhé!

Hạt hướng dương còn có chứa nhiều đặc tính có ích cho sức khỏe như ổn định đường huyết và cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón.

Sữa chua

Điểm danh những món ăn vặt ăn thoải mái mà không sợ tăng cân 8

Sữa chua là đồ ăn vặt khá phổ biến và được biết đến với những công dụng kỳ diệu đến sức khỏe và cải thiện tiêu hóa.

Đặc biệt, sữa chua giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nhờ các chất dinh dưỡng như can xi, đạm protein và chất béo lành mạnh. Nếu bạn đang đến cơn thèm ăn, một hũ sữa chua sẽ tăng năng lượng cho bạn và làm dịu cơn đói nhanh chóng giúphành trình giảm cân của bạn.

Ngoài các món ăn vặt, bạn nhớ ăn đủ 3 bữa ăn mỗi ngày, đồng thời đừng quên kết hợp dùng 2 viên trà thảo mộc Godetox và trà hoa sấy mỗi sáng để tăng cường hiệu quả giảm cân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 08888838486
Facebook
Zalo
Gọi điện