Tổng hợp 8 bài tập giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

Bài tập giảm cân – Để giảm cân hiệu quả bạn đừng nghĩ rằng đó là mục tiêu xa vời nếu chăm chỉ thực hiện các bài tập giảm cân tại nhà đơn giản. Các chuyên gia thường khuyến khích bạn nên đến phòng tập để giảm cân nhằm có được thân hình săn chắc cân đối như ý. Nhưng nếu thời gian không cho phép, bạn vẫn có thể tự tập các bài tập thể dục giảm cân đơn giản tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Tổng hợp 8 bài tập giảm cân hiệu quả và nhanh chóng

1. Tập cử tạ

Bài tập với tạ
Bài tập với tạ để giảm cân, săn chắc da

Cử tạ là bài tập không còn xa lạ với người giảm cân. Ưu điểm của bài tập này là không chỉ mang lại cho bạn cơ thể gọn gàng mà con rất săn chắc. Đây là bài tập đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp có cường độ mạnh. Tuy nhiên, khi đã hình thành thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả sự mong đợi. Bạn yên tâm đừng lo lắng con gai tap gym giam can bây giờ cũng đang trở thành xu hướng. Các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão sẽ nhanh chóng được thay thế bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Cử tạ là bài tập định hình khung người hiệu quả nhất. Hơn nữa, cử tạ còn kích thích cơ thể sản sinh ra các chất giảm đau, khiến tình thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

2. Chạy thụt lùi

Chạy thụt lùi giảm cân
Chạy thụt lùi giảm cân nghe có vẻ vô lí nhưng tác dụng không ngờ

Chạy thụt lùi mới nghe có vẻ là khó thực hiện, nhưng thực ra lại rất dễ. Bạn chỉ cần giữ trọng tâm cơ thể và chọn một con đường thẳng là có thể chạy một cách thoải mái. Theo các chuyên gia vật lý trị liệu, chạy thụt lùi giúp giảm tác động lên các khớp xương. Hoạt động này thường được chỉ định cho những người có vấn đề về lưng và đầu gối. Vì vậy, chạy thụt lùi vừa giúp bạn giảm cân một cách đáng kể, vừa bảo vệ đôi chân bạn luôn chắc khỏe và không bị chấn thương. Nếu bạn áp dụng bài tập này thường xuyên nó có thể giúp bạn tiêu thụ được nhiều calo hơn bất kì bài tập nào khác. Nó có thể tăng cường sự trao đổi chất lên khoảng 40%.

3. Chạy bộ bài tập giảm cân hiệu quả.

3 Bài tập chạy bộ giảm cân hiệu quả
3 Bài tập chạy bộ giảm cân hiệu quả

Nếu không có điều kiện về thời gian và kinh tế để đến các phòng tập mà vẫn muốn giảm cân thì chạy bộ là một thể thao giúp giảm cân tuyệt vời. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng vào buổi sáng để thực hiện các bài khởi động và chạy vài vòng công viên hay quanh nhà mình sinh sống cũng giúp bạn tiêu hao đáng kể một lượng lớn calo. Chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giữ sức trong suốt quá trình giảm cân.

4. Bơi bài tập giảm cân tốt nhất.

Bơi lội
Bơi lội môn thể thao đòi hỏi vận động nhiều

Các chuyên gia cho rằng, đây là một bộ môn giúp bạn giảm cân khá là hiệu quả đấy, chỉ cần dành ra 2 giờ đồng hồ cho một ngày cuối tuần thôi là bạn đã giúp cho cơ thể mình tiêu hao một lượng lớn calo rồi, vì thế hãy duy trì những bài tập bơi lội để giảm cân tốt hơn nhé.

Bơi là môn thể thao vận động toàn thân, ngoài tác dụng giảm cân còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Khi bơi, dưới tác động của dòng nước, một phần lớn calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng nhất là đùi, cánh tay. Lưu ý, sau khi bơi, bạn hạn chế ăn uống. Nếu thèm ăn, bạn nên ăn những đồ ăn chứa ít calo và chất béo, chất đường bột để có thể giảm cân nhanh chóng. Các bạn cùng thực hiện bài tập giảm cân này nhé vì bơi nó không chỉ giúp các bạn giảm cân mà nó còn đem lại sức khỏe cho bản thân các bạn.

5. Lắc vòng bài tập giảm cân hiệu quả nhanh.

Lắc vòng cũng có tác hại với nội tạng
Lắc vòng giảm cân săn chắc da bạn có tin

Môn thể thao này sẽ giúp vòng vụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Sẽ tốt hơn và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn nếu bạn tập mỗi sáng và tối. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua một thể thao này trong những giờ tập luyện của mình.

Lắc vòng là bài tập thể dục được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng, bởi bài tập này giúp chị em đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh nhất. Chính lực ma sát của chiếc vòng đã tác động trực tiếp vào vòng eo, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và hữu hiệu.

6. Gập bụng bài tập giảm cân đánh tan mỡ bụng.

Gập bụng
Gập bụng từ lâu đã được biết đến khi giảm cân

Gập bụng là một bài tập giảm cân giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất. Rất đơn giản, bạn nằm lên sàn là hai tay đặt sau gáy. Dùng sức nâng phần thân trên lên và giữ nguyên chân, mông. Thực hiện liên tục mỗi ngày 30 phút, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hiệu quả mà bài tập này mang lại cho mình.

Bai tap the duc giam mo bung tai nha này dành riêng cho vùng bụng, bởi khi tập, phần bụng của bạn sẽ được tác động trực tiếp giúp làm nóng và đánh tan lượng mỡ thừa cố ở vùng bụng và eo một cách hiệu quả. Bài tập này là một cách giảm cân nhanh nhất giúp bạn lấy lại vòng hai săn chắc, thon gọn.

7. Leo cầu thang

Leo cầu thang
Leo cầu thang hình thức vận động tuy nhẹ nhàng nhưng thực hiện đều đặn rất có lợi cho việc giảm cân

Leo cầu thang giúp bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng – Thường ngày, thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày, việc làm này có hiệu quả bằng cả giờ tập thể dục. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo bài tập nhay day de giam can tang chieu cao hiệu quả.

8. Chạy xe đạp

Xe đạp giảm cân
Xe đạp giảm cân vừa giảm cân mà còn giúp cơ thể khoan khoái

Chạy xe đạp còn là cách bảo vệ môi trường – Tương tự như leo cầu thang vộ, bạn nên dùng xe đạp làm phương tiện đi lại sẽ tốt cho việc giảm cân của bạn hơn là khi đi xe máy. Khi đạp xe, bạn không chỉ có cơ hội vận động chân tay, mà tất cả các cơ quan khác trong cơ thể cũng được “làm việc” như: não bộ, hệ tiêu hoá, các cơ xương khớp…Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo tương đương với 5h đi xe máy.

 

5/5 (1 Review)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.