Hướng dẫn chi tiết cách giảm cân với dưa leo tại nhà

Giảm cân bằng dưa leo hay còn gọi dưa chuột, khi nghĩ đến dưa leo chúng ta thường nghĩ ngay đến việc đắp mặt để làm da trở nên mịn màng, tuy nhiên nhiều khám phá mới trong thời gian gần dây chứng minh dưa leo còn có nhiều công dụng ngoài làm đẹp da và ăn như một thực phẩm giàu nước. Đó chính là giảm cân. Lạ quá đúng không, vậy thì hãy cùng tìm hiểu vì sao dưa leo giúp giảm cân nhé!

Dưa leo giảm cân
Dưa leo giảm cân

Ăn dưa leo có giảm cân không?

Chỉ 16 calo cho mỗi cốc sinh tố dưa leo, là một trong những loại rau có lượng calo thấp nhất trong các loại rau củ làm cho dưa leo trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai muốn giảm cân.

Không những giảm cân dưa leo còn hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và nhiều hơn nữa.

Dưa chuột có lợi cho sức khỏe và cân nặng của bạn như thế nào?

Lợi ích từ dưa chuột cho cơ thể
Lợi ích từ dưa chuột cho cơ thể

1. Mật độ dinh dưỡng tuyệt vời

Mật độ dinh dưỡng đề cập đến lượng dinh dưỡng bạn nhận được trên mỗi calo của thực phẩm. Nếu một thực phẩm chứa nhiều calo, và không có nhiều chất dinh dưỡng (như khoai tây chiên) thì nó có mật độ dinh dưỡng thấp. Mặt khác, dưa chuột, chứa rất ít calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng.

Điều này thật tuyệt vời vì hai lý do:

  1. Chúng ta có thể ăn đủ dưa chuột để lấp đầy bạn trong khi bị thiếu hụt calo để giảm cân.
  2. Tất cả các vitamin và khoáng chất bổ sung trong dưa chuột sẽ đáp ứng các tế bào của bạn, vì vậy bạn có thể kiểm soát cơn đói nhiều hơn và ít cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

2. Giúp bạn giảm cân!

Nhờ mật độ dinh dưỡng tuyệt vời của dưa leo, bạn sẽ cảm thấy no và có được đầy đủ dinh dưỡng mỗi khi ăn sáng. 

3. Dưa leo bảo vệ tế bào của bạn

Dưa leo có chứa chất phytonutrients, là những chất thực vật có khả năng ngăn ngừa các bệnh của con người như ung thư.

Dưa leo được biết đến với hàm lượng cucurbitacin, lignan và flavonoid – tất cả các chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do.

Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và mangan. Một số nghiên cứu thậm chí đã xem chiết xuất dưa chuột là thuốc điều trị ung thư tiềm năng.

Chất chống oxy hóa được sử dụng tốt hơn để bảo vệ các tế bào của bạn chống lại ung thư hơn là cố gắng và đảo ngược nó. Thay vì chờ đợi cho đến khi quá muộn, hãy cố gắng đưa các nguồn chất chống oxy hóa (như dưa chuột!) Vào bữa ăn hàng ngày.

4. Giữ nước cho cơ thể

Một trong những lý do khiến dưa leo có lượng calo rất thấp là vì chúng có trên 95% là nước. Trên thực tế, dưa chuột có hàm lượng nước cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm rắn nào, nó giống như kiểu ăn một ly nước!

5. Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Nhờ tác dụng hydrat hóa vô cùng của chúng, dưa chuột có thể giữ cho mọi thứ di chuyển dọc theo đường tiêu hóa.

Trong quá trình tiêu hóa, cơ thể bạn sản xuất khoảng 8,5 lít nước ép dạ dày, đi qua đường tiêu hóa của bạn để giúp phá vỡ thức ăn để hấp thụ.

Bằng cách tiêu thụ đủ nước, bạn đảm bảo cơ thể bạn tiếp tục sản xuất các loại nước ép dạ dày này để tiêu hóa tối đa.

6. Giảm viêm

Các cucurbitacin được tìm thấy trong dưa chuột đã được nghiên cứu về khả năng chống viêm của chúng, với một số phát hiện khá tuyệt vời. Trong nghiên cứu này  các nhà nghiên cứu thấy rằng nó ức chế viêm.

Vì viêm được cho là nguyên nhân cơ bản của hầu hết các bệnh và liên quan trực tiếp đến các tình trạng như viêm khớp, nên việc ăn bữa ăn với các thực phẩm chống viêm như dưa chuột, là cực kỳ quan trọng.

7. Tăng sức khỏe trái tim

Dưa chuột có chứa lignans, đã được nghiên cứu cao về lợi ích tim mạch.

Các chất gây viêm (được gọi là gốc tự do) gây tổn thương cho thành động mạch, phải được sửa chữa bằng cách sử dụng cholesterol tích tụ theo thời gian.

Khi lignans có sẵn trong cơ thể bạn, chúng trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có cơ hội gây ra biến chứng.

8. Cải thiện làn da

Nếu bạn đang vật lộn với nếp nhăn, da khô, mụn trứng cá hoặc bất kỳ tình trạng da nào khác thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hydrat hóa. Khi da được ngậm nước đúng cách sẽ có một làn da sáng khỏe, ẩm mượt có thể góp phần mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Dưa chuột thực sự sở hữu một số lợi ích tuyệt vời khác cho da, có thể gây ngạc nhiên!

Dưa chuột từ lâu đã được xem là có tác dụng ‘làm mát’, và bây giờ một nghiên cứu đã xác nhận rằng dưa chuột có thể làm dịu sưng và đỏ. Điều này làm cho chúng trở thành phương pháp điều trị hoàn hảo cho các vết cháy nắng, hoặc da dễ bị nhạy cảm hóa học.

9. Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố

Dưa chuột có thể giúp bạn thanh lọc sạch cơ thể sau một đêm uống rượu, một bữa ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc chất béo, tiếp xúc với độc tố môi trường hàng ngày. Nhờ tác dụng lợi tiểu của chúng, dưa leo tăng tốc độ độc tố rời bị đào thải ra ngoài. Điều đó có nghĩa là cắt giảm thời gian phục hồi của cơ thể!

10. Xương chắc khỏe hơn

Có lẽ bạn đã biết rằng canxi giúp xương chắc khỏe – nhưng bạn có biết rằng vitamin K là một phần quan trọng của canxi không? Vitamin K được tìm thấy trong các loại rau xanh, như dưa leo.

Vitamin K cũng là yếu tố tăng cường một trong những protein chính trong xương của bạn. Vì vậy, đừng chỉ dựa vào canxi để tăng cường sức khỏe xương. Sử dụng dưa leo ở người lớn tuổi hoặc trung niên làm giảm tỷ lệ gãy xương hông.

Khi chúng ta già đi, chúng ta cũng mất chiều cao do thay đổi cột sống. Tin tốt, vitamin K đã được chứng minh là giảm chiều cao quá. Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển chiều cao (và giữ cao) hãy ăn dưa chuột của bạn!

11. Cân bằng huyết áp

Dưa chuột cũng chứa một liều kali lành mạnh, ở mức 160mg mỗi cốc. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao điều đó lại quan trọng – chế độ ăn giàu kali được biết là làm giảm huyết áp cao.

Trên thực tế, các chuyên gia dinh dưỡng sử dụng dưa chuột như một công cụ hiệu quả cao để giảm huyết áp. Chế độ ăn kiêng rau quả tươi, trong đó dưa chuột là một trong những nguồn kali tốt nhất.

Vì chúng có rất nhiều nước (hơn 95% là nước) Dưa chuột cũng hỗ trợ cơ thể loại bỏ lượng natri dư thừa, có thể góp phần làm tăng huyết áp.

Công thức giảm cân bằng dưa leo mỗi ngày

Công thức giảm cân mỗi ngày từ dưa chuột dễ thực hiện
Công thức giảm cân mỗi ngày từ dưa chuột dễ thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2-4 quả dưa chuột
  • 1 lít nước
  • 2 muỗng canh mật ong
  • Muối

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm nước ép dưa chuột

1.1. Dưa chuột ngâm với nước muối loãng khoảng 5-10 phút

1.2. Sau đó rửa lại với nước rồi gọt sạch vỏ

1.3. Cắt dưa chuột thành những miếng vuông nhỏ.

Bước 2: Các bước thực hiện làm nước ép dưa chuột

2.1. Đặt dưa chuột vào một cái bát lớn rồi dùng máy xay tay xay thật nhuyễn. Hoặc bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay dưa đều được

2.2. Bạn nên thêm nước để xay dưa chuột được dễ hơn

2.3. Đặt một tấm lưới lọc vào bát rồi đổ dưa chuột xay lên trên để lọc bỏ bã

2.4. Dùng tay hoặc muỗng ấn mạnh để phần nước dưa chảy xuống dưới bát.

2.5. Chắt nước dưa chuột ra cốc, thêm mật ong hoặc đường tùy theo ý thích.

2.6. Thêm đá bào hoặc đặt nước ép dưa chuột vào tủ lạnh trước khi uống

Lưu ý

  • Nước ép dưa chuột có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần
  • Bạn có thể đun sôi dưa chuột thái thật nhỏ với nước đường sau đó đem nghiền nhuyễn ép lấy nước để tạo nên độ ngọt tự nhiên hơn. Cách này phù hợp với trẻ em.

Những ly nước ép dưa chuột giảm cân mát lạnh sẽ giúp bạn giải khát một cách nhanh chóng. Nước dưa chuột thơm nhẹ, có vị hơi ngọt từ mật ong sẽ khiến bạn thấy ngon hơn cũng như dễ uống hơn. Đặc biệt, đối với những bạn có mụn thì nên uống ít nhất 1 ly nước ép dưa chuột mỗi ngày để nhanh chóng giảm mụn, giảm nhờn và làm những đốm mụn nhanh liền sẹo.

Hi vọng qua bài viết trên đã phần nào giúp bạn có được cho mình cách thực hiện phương pháp và trả lời câu hỏi giảm cân bằng như thế nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 08888838486
Facebook
Zalo
Gọi điện