Cách ăn bắp giảm cân nhanh và lành mạnh

Ăn bắp giảm cân người ta còn gọi là ngô một loại thực phẩm có màu vàng và phát triển vào mùa hè, nhưng tốt nhất là vào thời điểm gió mùa? Liệu ăn ngô giảm cân có đáng tin không, cách ăn ngô giảm cân ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Ăn bắp giảm cân
Ăn bắp giảm cân

Nội Dung

Lợi ích dinh dưỡng:

  • Ngô là một loại carbohydrate phức hợp ít chất béo, vì vậy ngô là thực phẩm lành mạnh tốt cho việc ăn kiêng hoặc giảm cân.
  • Thực phẩm phổ biến này có nhiều chất xơ, Trên thực tế, ngô rất khó tiêu hóa. Nhưng chất xơ không hòa tan của ngô, giải quyết các bệnh tiêu hóa phổ biến và hỗ trợ giảm cân.
  • Ăn số lượng lớn bắp có thể giúp bạn cảm thấy no sớm hơn. Vì, chất xơ tồn tại trong dạ dày lâu hơn các loại thực phẩm khác, cảm giác no đó sẽ ở lại với bạn lâu hơn, giúp bạn ăn ít hơn. Vì vậy, bằng cách thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn, việc cắt giảm lượng calo sẽ dễ dàng hơn.
  • Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, nó cung cấp lượng calo cần thiết cho quá trình trao đổi chất hàng ngày và mặc dù nó thiếu axit amin thiết yếu, nó là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C và các khoáng chất khác.

Giá trị dinh dưỡng của ngô:

  • Năng lượng – 125 (kcals)
  • Protein – 4,7  (g)
  • Chất béo – 0,9 (g)
  • Carbohydrate phức tạp – 24,6 (g)
  • Sợi thô – 1.9 (g)
  • Vitamin A – 32 (xấu)
  • Thiamine (Vitamin B1) – 0,11 (mg)
  • Riboflavin (Vitamin B2) – 0,17 (mg)
  • Niacin (Vitamin B3) – 0,6 (mg)
  • Vitamin C – 6 (mg)

Làm sao để ăn bắp giảm cân tốt nhất?

Để ăn bắp giảm cân hiệu quả, điều quan trọng là bạn không nên thêm những thực phẩm giàu chất béo như bơ và các loại nước sốt béo khác. Điều này sẽ làm tăng hàm lượng calo và chất béo của một loại thực phẩm giàu carbohydrate. Thay vào đó, hãy ăn ngô với nhiều loại gia vị để tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

Bắp giảm cân
Bắp giảm cân

Khi mua ngô, đảm bảo vỏ bắp có màu xanh và tươi, tránh mua bắp héo có vỏ vàng. Kiểm tra các hạt ngô, nếu bắp ngô đầy đặn và sắp xếp thành hàng chặt chẽ. Chất lỏng phun ra nếu có màu trắng đục là ngô đảm bảo cả về thời điểm lẫn dinh dưỡng. Nếu không có thể do ngô chưa trưởng thành hoặc quá chín

5 cách ăn bắp giảm cân

  1. Bắp luộc
  2. Bắp nướng
  3. Ngô phết mật ong nướng
  4. Chè ngô
  5. Sữa ngô

Không nên ăn những món ăn từ ngô như

  • Bánh ngô( chứa nhiều dầu)
  • Món ngô kem(chất béo)
  • Bỏng ngô (dầu mỡ)
  • Bơ ngô( nhiều chất béo)

Cách nấu bắp giảm cân lành mạnh nhất

Luộc / hấp là phương pháp truyền thống dễ làm mà còn giữ nguyên hương vị của bắp. Mặc dù nướng, hấp, và thậm chí là lò vi sóng cũng có thể làm chín ngô nhưng chúng tôi khuyên bạn nên ăn bắp luộc giảm cân là tốt nhất.

1. Ngô luộc

Ngô luộc
Ngô luộc

Bước 1: Chọn bắp:

Tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất trong bí quyết luộc ngô ngon. Phải chọn những bắp ngô tươi (mới bẻ ngay và luôn thì càng tốt) có áo bắp màu xanh tươi, chú ý cuống không được thâm hay héo (vì như thế tinh bột trong ngô chưa bị chuyển hóa nên sẽ có được vị ngọt tự nhiên hơn).

Chọn bắp có hạt mẩy, đều, bóng. Đặc biệt không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài.

Bước 2: Chuẩn bị để luộc ngô:

Tách vỏ: tách những vỏ (áo) già ở ngoài. Để lại 2 đến 3 lớp vỏ lá sát nhất, chú ý đừng bỏ râu ngô vì nhờ nó mà  ngô luộc ngon hơn, thơm hơn và còn rất có tác dụng giải nhiệt, mát gan. Rửa sạch và cắt khúc (nếu muốn), nên xếp ngô so le để ngo chín đều vì ngô rất nhanh chín.
Đổ nước: chỉ nên đổ nước = 2/3 ngô. Nếu đổ nhiều, ngô sẽ nhạt hơn.

Bước 3: Luộc ngô:

Thời gian luộc tùy thuộc vào khối lượng ngô, nhưng thời gian ngắn hơn nếu là ngô ngọt, và lâu hơn 1 chút nếu là ngô nếp. Khi chín rồi, bạn có thể cho đường tùy theo ý thích và để trong khoảng 3 đến 5 phút để tăng vị ngot. Sau đó bạn vớt ngô ra và để ráo. Để tăng hương vị cho món ngô luộc thêm ngon các bạn có thể quét 1 lớp mỏng mật ong hoặc bơ lên bề mặt ngô (phù hợp với những người thích ăn ngọt).

Chỉ với những bước đơn giản vậy chúng ta đã làm nên bí quyết để có những bắp ngô luộc thật thơm ngon, nóng hổi, bổ dưỡng và an toàn.

Lưu ý: ăn ngô rất có tác dụng đối với những người muốn tăng cân. Không những vậy thì nước râu ngô nếu dùng hàng ngày có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: chữa bệnh xuất huyết, bệnh tiết niệu, viêm thận,viêm bàng quang, giải nhiệt …

2. Sữa ngô

Sữa ngô
Sữa ngô

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 2 – 4 bắp ngô
– 500 ml – 1 lít sữa tươi
– 30-40 g đường (điều chỉnh đường theo độ ngọt của gia đình bạn).>

Cách thực hiện:

Bước 1:
Bắp ngô lột bỏ vỏ, dùng dao tách phần hạt để riêng, giữ lại phần râu ngô. Rửa qua nước lạnh và để ráo.
Bước 2:
Cho phần hạt ngô vào máy xay và xay nhuyễn.
Bước 3:
Đặt nồi lên bếp đun phần ngô xay nhuyễn, đổ thêm vào 500 ml sữa. Bạn muốn sữa có vị ngọt thanh thì cho thêm phần râu ngô vào nồi, khuấy đều tay để không bị khét, khi sữa sôi thêm đường theo khẩu vị.
Bước 4:
Sữa sôi tắt bếp, dùng rây lọc lấy phần sữa và bỏ đi phần bã.
Bước 5:
Rót sữa vào chai, uống nóng hoặc để nguội cất vào tủ lạnh uống dần.

3. Chè ngô

Sữa ngô
Sữa ngô

Chuẩn bị Nguyên liệu:

  • 1 bắp ngô ngọt (nấu được khoảng 4 bát chè nhỏ)
  • 1 bát con bột sắn dây
  • Đường theo khẩu vị
  • Thạch đen sương sáo (nấu theo hướng dẫn trên mỗi gói)
  • Tinh dầu chuối hoặc vani.

Cách làm:

Bước 1:
Ngô ngọt bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng.
Bước 2:
Cho ngô và lượng nước vừa đủ vào nồi, đun chín, nếu có bọt thì hớt bọt để nước được trong.
Bước 3:
Khi ngô chín, nêm đường vừa ăn. Hòa tan sắn dây với một chút nước rồi đổ vào nồi, khuấy đều để bột sắn chín và không bị vón cục. Tắt bếp, thêm dầu chuối. Để ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá, khi ăn thêm thạch vào. Món chè ngô ngọt thạch đen thật đơn giản và dễ làm mà lại vô cùng hấp dẫn.

Hi vọng qua bài chia sẻ cách ăn bắp giảm cân của Sanphamgiamcan.vn đã giúp bạn hoặc người thân của trong gia đình tìm được bí quyết giảm cân với bắp ^^

0/5 (0 Reviews)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.