Ăn đồ sáng giảm cân

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, nếu bạn nghĩ rằng bỏ ăn buổi sáng có thể giảm cân thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bạn phải duy trì bữa sáng hằng ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường. Vậy thì nên ăn đồ sáng giảm cân gì để giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe? Cùng tham khảo nhé!

Buổi sáng giảm cân nên ăn gì là hợp lý
Buổi sáng giảm cân nên ăn gì là hợp lý

Ăn đồ sáng giảm cân gì hiệu quả?

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân mà không biết nên ăn gì buổi sáng để giảm cân cho hợp lý, thì hãy lưu lại những món ăn dưới đây và thêm ngay vào thực đơn hàng ngày.

Bạn nên xem thực đơn giảm cân 7 ngày từ các chuyên gia dinh dưỡng theo chế độ ăn khoa học, giúp bạn giảm tới 3 kg trong 1 tuần

Cháo yến mạch

Yến mạch là thực phẩm hoàn hảo vào buổi sáng cho người giảm cân. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra trong yến mạch chứa nhiều beta-glucan – là một loại chất xơ có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu.

Bên cạnh đó, yến mạch cũng là thực phẩm giúp giảm cân hữu hiệu vì giàu axit béo omega 3, axit folic cùng kali để cơ thể bổ sung thêm năng lượng vào buổi sáng.

Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp bạn có cảm giác no, đầy đủ năng lượng mà không hề lo sợ đến sự tấn công của chất béo. Hơn nữa cháo yến mạch còn thơm ngon rất phù để giảm cân bằng bữa sáng.

Cháo yến mạch thơm ngon bổ dưỡng, rất tốt cho người giảm cân.
Cháo yến mạch thơm ngon bổ dưỡng, rất tốt cho người giảm cân.

Buổi sáng nên ăn trứng để giảm cân

Trứng luộc là thực phẩm nên đưa vào thực đơn bữa sáng cho người giảm cân.
Trứng luộc là thực phẩm nên đưa vào thực đơn bữa sáng cho người giảm cân.

Giảm cân buổi sáng nên ăn gì là hợp lý? Câu trả lời là trứng, bạn nên thêm trứng luộc vào thực đơn bữa sáng cho người muốn giảm cân.

Vì sao người giảm cân nên ăn trứng vào buổi sáng? Bởi trong trứng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm chất đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, hoocmon.

Ăn trứng vào buổi sáng bạn sẽ có cảm giác no hơn và sẽ ăn ít hơn

Bưởi món tráng miệng cho bữa sáng.

Bưởi có chứa các thành phần giúp kiểm soát lượng đường và insulin trong máu. Do đó, khi ăn bưởi bạn sẽ có cảm giác no.

giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng
giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng

Đặc biệt là khi ăn bưởi vào buổi sáng để giảm cân, ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da. Vitamin C trong bưởi còn có khả năng giúp cân bằng dưỡng chất, thúc đẩy quá trình tái tạo collagen chăm sóc da từ sâu bên trong.

Nếu bạn quan tâm ăn gì buổi sáng để giảm cân thì bưởi là lựa chọn hoàn hảo đấy.

Chuối

Nếu như bạn đang thắc mắc giảm cân buổi sáng nên ăn gì, thì hãy tự trả lời rằng là nên ăn 2 trái chuối vào buổi sáng, uống thêm một cốc nước ấm và bạn có thể không cần ăn gì thêm.

Sữa chua không đường

Khi các cô nàng luôn phải nghĩ trăm phương ngàn kế xem ăn gì vào buổi sáng để giảm cân thì có thể nghĩ đến sữa chua không đường.

Là thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng và nếu ăn vào buổi sáng thì sẽ có tác dụng bổ sung thêm canxi và protein. Khi ăn sẽ có cảm giác no, kiềm chế sự thèm ăn. Ăn sữa chua không đường không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn có được làn da mịn màng tự nhiên, là giải pháp giảm cân tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Không chỉ giảm cân mà sữa chua không đường còn giúp bạn có làn da mịn màng tự nhiên.
Không chỉ giảm cân mà sữa chua không đường còn giúp bạn có làn da mịn màng tự nhiên.

Hạnh nhân

Nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân? Và người giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng để hiệu quả, an toàn?

Hiểu được những vấn đề mà bạn đang băn khoăn, mà bài chia sẻ này có thể cho bạn tham khảo.

buổi sáng ăn gì giảm cân
ăn đồ sáng giảm cân

Thành phần nổi bật trong hạnh nhân đó là chất béo không bão hòa đơn, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không gây ra sự tích trữ chất béo nào cả.

Ngoài những thực phẩm trên bạn nên bổ sung thêm nhiều các loại rau vào bữa sáng để thúc đây quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Hoặc giảm cân bằng các phương pháp dân gian như gạo lứt, giấm…

Thực đơn bữa sáng cho người muốn giảm cân trong 7 ngày

Với một số gợi ý thực đơn bữa sáng cho người muốn giảm cân dưới đây, hy vọng rằng có thể giúp ích cho bạn.

Thứ hai

  • 2 quả trứng rán ăn kèm với nấm và rau bina là lựa chọn thông minh với thực đơn bữa sáng cho người giảm cân đầu tiên.
  • Với bữa ăn sáng giàu protein và axit amin, trứng sẽ giúp bạn no lâu và mất cảm giác thèm ăn. Còn nấm và rau bina thì nên luộc hoặc hấp để có thể giữ nhiều vitamin nhất.

Thứ ba

  • Ngoài cháo yến mạch thì bạn có thử công thức mới lạ với cháo dền trong thực đơn bữa sáng cho người giảm cân. Với rau dền giàu chất sắt sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho bạn.
  • Khi nấu không nên cho nhiều muối vì ăn nhạt sẽ tốt hơn cho công cuộc giảm cân của bạn.

Thứ tư

  • Ngũ cốc ăn kèm các loại trái cây như chuối, táo, quế, hạt quinoa và hạt lanh là gợi ý về thực đơn bữa sáng cho người giảm cân.
  • Với hạt quinoa có hàm lượng protein cao, trong khi đó hạt lanh được coi là chất xơ hòa tan trong nước giảm bạn cảm thấy no lâu, giảm huyết áp và cholesterol.

Thứ năm

  • Bắt đầu với ngày thứ năm với việc thanh lọc cơ thể bằng món đậu hũ sốt cà chua cùng các loại thảo mộc tươi.
  • Nếu như trong đậu hũ là nguồn axit béo omega-3 có lợi cho não bộ và tim mạch; chữa phutoestrogens cân bằng nội tiết tố.

Thứ sáu

  • Một bữa sáng ít calo cho người giảm cân hiệu quả với một lát bánh mì nướng cùng 2 quả trứng ốp la.
  • Đây là thực đơn bữa sáng cho người giảm cân khá phổ biến, được nhiều người áp dụng.

Thứ bảy

  • Bơ, cà chua, húng quế và bánh mỳ nguyên hạt là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà không khiến bị béo lên, nên đưa vào thực đơn bữa sáng cho người giảm cân.
  • Bạn có thể ăn xen kẽ nhau

Chủ nhật

Bánh mỳ nguyên hạt hoặc bánh mỳ nướng cùng trái cây theo mùa kèm theo một hợp sữa chua không đường. Bữa sáng đầy đủ và khoa học này sẽ cải thiện việc trao đổi chất, đốt chảy mỡ thừa nhanh; giải đáp thắc mắc nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân.

Bánh mì nướng cùng trứng luộc ăn kèm với bơ là thực đơn bữa sáng cho người giảm cân vô cùng quen thuộc.
Bánh mì nướng cùng trứng luộc ăn kèm với bơ là thực đơn bữa sáng cho người ăn đồ sáng giảm cân vô cùng quen thuộc.

Làm theo những gợi ý trên bạn sẽ có thể giảm ngay 1-2 kg trong 1 tuần dễ dàng. Ngoài ra bạn nên bổ súng thêm nhiều các thực phẩm giàu Protein để giúp bạn không ngán khi phải lặp đi lặp lại các món ăn.

 

5/5 (2 Reviews)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0822408555
Facebook
Zalo
Gọi điện