Các trường hợp không nên giảm cân sau khi sinh con

Các trường hợp không nên giảm cân sau sinh – Để giảm cân sau khi sinh một em bé để lấy lại một vóc dáng mảnh mai là một cái gì đó các bà mẹ nên làm, nhưng nếu bạn đang ở trong các tình huống sau, bạn nên cẩn thận với kế hoạch giảm cân của bạn để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các trường hợp không nên giảm cân sau sinh con:

1. Có mổ lấy thai:

Mổ sau sinh
Mổ khi sinh em bé

Sau phẫu thuật, phụ nữ không nên giảm cân ngay mà phải đợi 3 tháng trước khi thực hiện bất kỳ chế độ giảm cân nào. Đối với phụ nữ sinh bình thường trong giai đoạn này nên là 2 tháng.

Khi giảm cân liên quan đến chế độ ăn uống khoa học cũng như các bài tập thường xuyên, thực hành không phù hợp hoặc không đủ thời gian sau khi sinh sẽ ảnh hưởng đến vết rạch và có thể làm chậm lành vết thương, chảy máu hoặc thậm chí ảnh hưởng đến tử cung.

Nếu chế độ ăn uống không đầy đủ, nó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe vì các bà mẹ sanh mổ bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài hơn so với những người có sinh đẻ bình thường.

2. Thiếu máu:

Thiếu máu sau sinh
Thiếu máu sau sinh

Nếu bị thiếu máu sau sinh, bạn hoàn toàn không nên giảm cân. Thiếu máu xảy ra ở hầu hết phụ nữ sau khi sinh.

Nếu bạn cố giảm cân trong thời gian này, bạn không thể cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và con bạn.

Để ngăn ngừa bệnh thiếu máu, các bà mẹ nên bổ sung sắt vào chế độ ăn hàng ngày với các loại thực phẩm như thịt bò và cá.

3. Táo bón:

Táo bón sau sinh
Táo bón sau sinh

Các bà mẹ không nên giảm cân khi bị táo bón. Tình trạng này có thể do không hoạt động và chức năng tiêu hóa bị suy giảm.

Và theo kinh nghiệm truyền thống của chúng tôi, đây không phải là thời điểm cho các bà mẹ để giảm cân sau khi sinh khi táo bón. Để tránh táo bón, bạn nên thêm thực phẩm có nhiều chất xơ như trái cây và rau quả, và tăng mức độ hoạt động.

4. Bí quyết giảm cân an toàn sau khi sinh con:

Chế độ ăn uống: 

Chế độ ăn giảm cân sau sinh
Chế độ ăn giảm cân sau sinh

Bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống khoa học với rất nhiều rau và trái cây. Đặc biệt, bữa sáng rất quan trọng và không nên bỏ qua trong bất kỳ trường hợp nào.

Bạn cũng nên thêm vào thực đơn giảm cân một số loại thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch, các loại đậu, ngũ cốc và các loại ngũ cốc khác.

Đồng thời, bạn có thể có một số loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, gạo và mì ống trong mỗi bữa ăn. Bạn cũng nên hạn chế thức ăn có đường, thức ăn nhanh, bánh kẹo và đồ uống có ga.

Ngoài ra, bạn cần phải kết hợp các bữa chính và đồ ăn nhẹ, và cân bằng lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn một cách hợp lý.

Bạn có biết: Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp giảm cân sau sinh

Chế độ tập thể dục:

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, bạn cần tập thể dục thường xuyên để giảm cân hiệu quả. Tập luyện sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa và giảm cân một cách an toàn và lành mạnh.

Bạn cũng cần phải có một chế độ tập luyện hợp lý để duy trì thói quen tập luyện thích hợp cũng như tránh các tác động tiêu cực về sức khỏe.

Bạn có thể bắt đầu luyện tập với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập thể dục và kéo căng. Những chuyển động này rất đơn giản và tốt cho sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên chờ 6 tuần đến 8 tuần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy bạn đã hồi phục hoàn toàn sau khi sinh trước khi tập trung vào những bài tập thể dục khó khăn hơn .

Hơn nữa, bạn luôn có thể tập thể dục với em bé như đi em bé đi dạo hoặc đi bộ đến công viên để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ. Một tinh thần thoải mái sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn

5/5 (1 Review)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.