Ăn gì để giảm mỡ bụng?

Gạt ngay nỗi lo ăn gì để giảm cân, ăn gì để giảm mỡ bụng. Hãy bắt đầu với những thực phẩm hàng ngày, những đồ ăn mà bạn yêu thích, chỉ cần lưu ý liều lượng, thời gian và cách thức chế biến để biến nó thành chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả nhé bạn!

 

Làm thế nào để giảm cân nhanh nhất bằng chế độ ăn uống?

Có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng cách giảm cân an toàn, hiệu quả lâu dài chính là điều chỉnh chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống. Để có được vòng 2 eo thon hơn việc cần thiết nhất là bạn cần kết hợp những thực phẩm giảm mỡ bụng chế độ ăn giảm cân khoa học :

1. Những điều nhất định phải biết trước khi áp dụng chế độ ăn giảm cân

 Không được nhịn ăn sáng: Khi bạn nhịn ăn sáng sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, những người ăn sáng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn những người bỏ qua bữa sáng. Vì vậy dù sáng ăn ít hay nhiều thì bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng.

Những lưu ý trong bữa sáng để giảm cân

 Bữa trưa nên ăn vừa phải: Bữa trưa bạn không nên ăn quá no, chỉ ăn vừa phải và nên ăn rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn tinh bột, chất béo.

 Bữa tối nên ăn thật ít: Bữa tối bạn nên ăn ít đi và không được ăn thực phẩm chứa chất béo. Sở dĩ như vậy bởi sau khi ăn tối bạn không vận động nhiều nên lượng mỡ thừa không thể tiêu hao dẫn tới tình trạng tích tụ gây tăng cân.

Với bữa trưa và tối, để tăng hiệu quả giảm cân bạn có thể dùng một số thực phẩm như: đậu phộng, dầu ô liu, trái lê, cà chua…sẽ giúp giảm cân nhanh chóng đấy.

Hiểu về cách giảm cân bằng thực đơn mỗi ngày

 Không áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân khắt khe: Ăn kiêng không đúng cách hoặc quá khắt khe có thể gây hiệu ứng ngược.

Với một số trường hợp, chế độ ăn kiêng giảm cân không những không giúp họ giảm cân mà trọng lượng cơ thể còn tăng vọt do ăn uống thất thường. Bên cạnh đó, áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Gặp trực tiếp bác sỹ để được tư vấn chế độ ăn giảm cân khoa học

2. Ăn gì để giảm cân?

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm mỡ bụng lành tính dành cho người béo và rất hiệu quả cho quá trình tiêu hóa.

Chất xơ có chứa nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, hoa quả … Nhưng để giảm cân hiệu quả nhất bạn cần chú ý những yếu tố sau :

Chế độ ăn giảm cân giàu chất xơ và có chứa carbohydrate giúp giảm béo hiệu quả

+ Hạn chế việc nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể trong 1 ngày vì gây cho bạn hiện tượng ợ hơi, đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Đối với nam giới mỗi ngày chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ  và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

+ Lựa chọn các loại rau củ như : rau súp lơ (bông cải), bắp cải, táo, bưởi, cam… Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, chất chống Oxy hóa, Vitamin cần thiết giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Thực phẩm giàu Carbohydrate

Áp dụng chế độ ăn nhiều cacborhydrate hữu ích cho việc tập Gym giảm cân

Carbohydrate khi vào cơ thể có tác dụng tích trữ nước ở các cơ bắp và gan làm cho chất béo không thể hình thành được. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng cách này quá nếu không sẽ bị phản tác dụng, bạn nên áp dụng cho mình 1 chế độ hợp lý.

+ Carbohydrate nên ở khoảng 37% của tổng số Calories bạn đưa vào cơ thể

+ Chỉ nên nạp carbohydrate vào giữa buổi, trước các bữa ăn khoảng 30 phút và không được sử dụng chúng sau bữa ăn.

Để giảm cân nhanh và hiệu quả chỉ với 1 tuần bạn nên thực hiện một chế độ ăn giảm cân hợp lý với chất xơ và Carbohydrate.

Ăn nhiều hải sản

Ăn hải sản giảm cân

Nhiều người lo lắng việc ăn quá nhiều hải sản, thịt gia cầm và trứng sẽ dẫn tới tình trạng béo phì nhưng thực thế hoàn toàn không phải nếu bạn áp dụng chế độn ăn giảm cân đúng cách.

Những món ăn giảm cân cần phải cung cấp đủ cho bạn một lượng Protein và Canxi dồi dào hỗ trợ cho các hoạt động hàng ngày, giúp bạn có được sức khỏe nhưng đồng thời cũng cần giảm thiểu tích lũy mỡ thừa dưới da.

Khi ăn hải sản để giảm cân cần lưu ý:

+ Hạn chế ăn hải sản chiên, xào mà nên ăn các món như luộc, hấp, nướng hoặc nấu cháo, súp và canh.

+ Các món súp hải sản thường không chứa nhiều chất béo. Vì vậy, bạn có thể nấu súp kèm với các loại rau, củ, quả mà mình thích để tăng tác dụng giảm cân.

+ Cháo hải sản là một món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể nấu cháo với nghêu, mực, cá, tôm, mực…ăn vào các bữa chính để cắt giảm hàm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Tăng cường thịt gia cầm và trứng gà

Thịt gia cầm nếu ăn đúng cách cũng có thể giúp giảm cân

+ Chỉ ăn phần ức nhiều thịt, không ăn da và cánh gia cầm. Nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc để giúp loại bỏ bớt chất béo lại không làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

+ Không ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo. Thay vào đó, bạn ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh sẽ hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể.

+ Chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không ăn trứng chiên, opla

3. Uống gì để giảm cân?

Lựa chọn đồ uống phù hợp cũng là một cách giảm cân hiệu quả

Ngoài việc đắn đo ăn gì để giảm cân nhanh nhất? thì câu hỏi uống gì để giảm cân? cũng được nhiều người quan tâm.

Uống đủ nước mỗi ngày

Việc uống nước hàng ngày trước các bữa ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác no khiến bạn không thể ăn nhiều được.  Thêm vào đó, nước còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp da căng mịn và sáng đẹp hơn.

Để uống nước giảm cân bạn cần uống 1n cốc nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng khoảng 10 phút. Nước ấm sẽ giúp thanh lọc cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn.

Hơn nữa, bạn đừng quên uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể nhé.

Uống nước trà xanh

Trà xanh giúp giải nhiệt, chống oxi hóa và tiêu hao mỡ thừa hiệu quả

Uống trà xanh đúng cách không chỉ giúp giảm cân nhanh chóng mà còn giữ cho bạn có 1 làn da sáng, chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Bạn nên sử dụng lá trà tươi, vò nhẹ, cho vào nồi nước sôi (tuyệt đối không được đậy nắp). Sử dụng nước trà này tốt nhất là trước bữa ăn sáng và sau bữa ăn mặn từ 30p – 1h.

Nước chanh pha loãng

Nước chanh có tác dụng làm đẹp da và tiêu hao mỡ bụng

Bạn có thể pha 1 quả chanh nhỏ với 1 lít nước ấm uống kèm với các bữa ăn chính. Tốt nhất, bạn nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút. Không nên uống khi bụng đói, vì giảm cân nên đi đôi với mục tiêu tránh tổn hại đến dạ dày và đường ruột sau này.

Tùy vào cân nặng mà tỷ lệ chanh với nước có thể khác nhau

Nước lựu

Nước ép lựu rất tốt cho người béo phì, thừa cân

Lựu có năng lượng rất thấp, lại nhiều chất xơ, chính vì vậy bạn có thể ăn lựu thoải mái mà không lo tăng cân. Ngoài ra, lựu còn là loại quả tốt hỗ trợ cho việc giảm cân mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn giống như các loại thực phẩm khác.

Bạn có thể ép riêng lựu hoặc kết hợp 1 chén rưỡi hột lựu đã tách, 1/2 chén sữa chua không đường, 1 trái lê đã cắt nhỏ, 1 chén đá xay nhuyễn, tất cả cho chung vào máy xay.

Nên sử dụng nước ép lựu vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ 30p.

Nước ép rau cần

Cách làm nước ép cần tây thần dược giảm cân cho phái đẹp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nước ép rau cần tây không chỉ tốt cho hệ tim mạch, giảm mỡ máu mà còn làn tân tế bào mỡ trắng – thủ phạm khiến cơ thể bạn mập ú, xấu xí.

Đặc trưng nước ép cần tây có mùi hắc, để dễ uống hơn các bạn có thể cho thêm 1 chút mật ong. Chỉ cần mỗi ngày 1 cốc thầy thuốc sẽ chẳng khi nào phải ghe thăm bạn đâu nhé!

Hãy để lại bình luận các bạn nhé

comments

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *