Giảm cân bằng chuối xanh đơn giản dễ thực hiện

Chuối Tốt hay xấu?

Chuối xanh tốt hay xấu
Chuối xanh tốt hay xấu

Chuối rất ngon và dễ ăn. Hơn nữa, chúng giàu vitamin và khoáng chất cần thiết. Hầu hết mọi người ăn chuối khi họ vàng và chín, nhưng chuối xanh và chưa chín cũng an toàn để ăn. Tuy nhiên, một số người không thích hương vị và kết cấu của họ.

Điểm khác biệt giữa chuối xanh và chín

Phân biệt chuối xanh và chuối chín
Phân biệt chuối xanh và chuối chín

Chuối thường được thu hoạch trong khi chúng vẫn còn xanh. Điều này giúp đảm bảo chúng không chín quá trước khi bạn mua chúng.

Do đó, bạn có thể thấy chúng trong màu này trong siêu thị.

Ngoài việc có màu sắc khác nhau, chuối xanh và vàng khác nhau theo nhiều cách:

  • Hương vị: Chuối xanh ít ngọt. Họ thực sự khá cay đắng trong hương vị.
  • Kết cấu: Chuối xanh cứng hơn chuối vàng. Kết cấu của chúng đôi khi được mô tả là sáp.
  • Thành phần: Chuối xanh cao hơn trong tinh bột. Khi chuối chín và chuyển sang màu vàng, các tinh bột biến thành đường.

Ngoài ra, chuối xanh khó bóc vỏ hơn, trong khi chuối chín thì dễ bóc vỏ.

TÓM LẠI:
Chuối xanh và vàng khác nhau về hương vị và kết cấu. Chuối xanh cũng cao hơn về thành phần tinh bột.

Thành phần chính trong chuối xanh và chuối chín có khác nhau?

Chuối chưa chín chứa hầu hết tinh bột, chiếm 70-80% trọng lượng khô của chúng.

Phần lớn tinh bột đó là tinh bột kháng , không được tiêu hóa trong ruột non.

Do đó, nó thường được phân loại là chất xơ .

Tuy nhiên, chuối mất tinh bột khi chín. Trong quá trình chín, tinh bột của chúng được chuyển đổi thành các loại đường đơn (sucrose, glucose và fructose).

Điều thú vị là chuối chín chỉ chứa 1% tinh bột.

Chuối xanh cũng là một nguồn pectin tốt. Loại chất xơ này được tìm thấy trong các loại trái cây và giúp chúng giữ được hình dạng cấu trúc của chúng. Pectin phân hủy khi một quả chuối trở nên chín, khiến trái cây trở nên mềm và xốp.

Các tinh bột kháng và pectin trong chuối xanh có thể cung cấp một số lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và sức khỏe tiêu hóa tốt hơn.

TÓM LẠI:
Chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng và pectin, có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe. Khi chuối chín, hầu hết tinh bột biến thành đường.

Cả chuối xanh và chín đều bổ dưỡng

Dinh dưỡng có trong chuối
Dinh dưỡng có trong chuối

Chuối xanh và chuối chín là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng.

Mặc dù hồ sơ dinh dưỡng chính xác của chuối xanh không có sẵn, chúng nên chứa các vi chất dinh dưỡng giống như khi chúng chín muồi.

Chuối cỡ vừa hoặc xanh (118 gram) chứa:

  • Chất xơ: 3,1 gram
  • Kali: 12% RDI
  • Vitamin B6: 20% RDI
  • Vitamin C: 17% của RDI
  • Magiê: 8% của RDI
  • Đồng: 5% của RDI
  • Mangan: 15% RDI

Điều này là đến với khoảng 105 calo, trong đó hơn 90% đến từ carbs. Ngoài ra, chuối rất ít chất béo và protein.

TÓM LẠI:
Chuối xanh và vàng có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm kali, vitamin B6 và vitamin C. Chúng chứa gần như hoàn toàn carbs nhưng chứa rất ít protein và chất béo.

Vì sao chuối xanh có tác dụng giảm cân

Giảm cân bằng chuối xanh
Giảm cân bằng chuối xanh

Chuối xanh rất đầy, chủ yếu là do hàm lượng chất xơ cao.

Thực phẩm giàu chất xơ cung cấp số lượng lớn và thúc đẩy sự no.

Cả tinh bột kháng lẫn pectin – các loại chất xơ được tìm thấy trong chuối xanh – có liên quan đến cảm giác sung mãn sau bữa ăn.

Những loại chất xơ này cũng có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày của bạn và khiến bạn ăn ít thức ăn hơn.

Đổi lại, điều này có thể giúp bạn ăn ít calo hơn, có thể giúp giảm cân.

Tìm hiểu rõ hơn về Chuối xanh giảm cân

TÓM LẠI:
Chuối xanh có thể có tác dụng giảm sự thèm ăn do hàm lượng chất xơ và tinh bột kháng cao.

Chuối xanh còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Các chất dinh dưỡng trong chuối xanh cũng có thể có tác dụng prebiotic .

Thay vì bị phá vỡ trong ruột của bạn, tinh bột kháng và pectin nuôi vi khuẩn thân thiện nằm trong ruột của bạn.

Vi khuẩn lên men hai loại chất xơ này, tạo ra butyrate và các axit béo chuỗi ngắn có lợi khác.

Các axit béo mạch ngắn có thể giúp các vấn đề tiêu hóa khác nhau.

Ngoài ra, có một số bằng chứng cho thấy rằng chúng giúp bảo vệ chống ung thư đại tràng.

TÓM LẠI:
Tiêu thụ chuối xanh có thể giúp giữ cho vi khuẩn đường ruột của bạn khỏe mạnh. Nó cũng có thể làm tăng sản xuất các axit béo chuỗi ngắn, rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa.

Chuối xanh giúp hạ đường huyết trong máu rất tốt

Có lượng đường trong máu cao là một mối quan tâm lớn về sức khỏe.

Nếu không được điều trị theo thời gian, nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 và làm tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Cả pectin và tinh bột kháng trong chuối xanh đều có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Chưa chín, chuối xanh cũng được xếp hạng thấp trên chỉ số đường huyết, với giá trị là 30. chuối chín chín có số điểm khoảng 60.

Chỉ số đường huyết đo lường mức độ nhanh chóng của thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn.

Quy mô chạy từ 0 đến 100, và giá trị thấp hơn là tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

TÓM LẠI:
Pectin và tinh bột kháng trong chuối xanh có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn, đặc biệt là sau bữa ăn.

Chuối xanh có tác dụng phụ không?

Chuối xanh thường được coi là khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đã có một số báo cáo trực tuyến về những người cảm thấy khó chịu sau khi ăn chúng.

Điều này bao gồm các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi , đầy hơi và táo bón .

Ngoài ra, bạn có thể muốn cẩn thận với chuối xanh nếu bạn bị dị ứng với latex.

Chúng chứa các protein tương tự như các protein gây dị ứng trong mủ cao su, có thể gây phản ứng cho những người bị dị ứng latex. Tình trạng này được gọi là hội chứng mủ-trái cây.

TÓM LẠI:
Chuối xanh được coi là khỏe mạnh, mặc dù chúng có thể gây ra vấn đề tiêu hóa ở một số người. Những người bị dị ứng latex cũng có thể gặp vấn đề khi ăn chúng.

Phân biệt chuối xanh như thế nào?

Chuối xanh có thể cung cấp một số chất bổ sung và lợi ích mà chuối vàng không có.

Chúng giàu tinh bột kháng và pectin, được làm đầy, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp hạ thấp lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, một số người thấy rằng chuối xanh có vị đắng và kết cấu xấu.

Điều thú vị là, tinh bột kháng và pectin giảm dần khi chuối chín, vì vậy chuối có màu vàng với một chút màu xanh lá cây nên vẫn chứa một lượng nhỏ.

Vì lý do này, chuối không phải là hoàn toàn màu xanh lá cây cho bạn để có được ít nhất một số trong những lợi ích này.

5/5 (1 Review)

Hãy để lại bình luận các bạn nhé

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.