Lịch uống nước giảm cân & Thực phẩm đi kèm để giảm cân?

Bạn có thể đã nghe nói nhiều lần: uống nhiều nước sẽ giúp giảm cân. Nhưng nước có thực sự giúp giảm cân? Câu trả lời ngắn gọn là có. Vậy lịch uống nước giảm cân ra sao? Uống nước giúp tăng cường sự trao đổi chất của bạn, làm sạch chất thải của cơ thể và hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn. Ngoài ra, uống nhiều nước giúp cơ thể bạn ngừng giữ nước, khiến bạn giảm cân. 8 ly nước hoặc hơn thế nếu bạn muốn giảm cân bằng cách này. Bạn có thể làm gì để chắc chắn mình có thể uống tám đến mười ly nước mỗi ngày để giữ cho mình ngậm nước và hỗ trợ giảm cân?

Lịch uống nước giảm cân sao cho hợp lý
Lịch uống nước giảm cân sao cho hợp lý

Lịch uống nước giảm cân ra sao?

1. Uống trước khi ăn

Bởi vì nước là một chất ức chế sự thèm ăn, uống nó trước bữa ăn có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, do đó làm giảm lượng thức ăn bạn ăn. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm trung bình 75 calo mỗi bữa. Uống nước trước mỗi bữa ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn ăn ít hơn 27.000 calo mỗi năm. Bạn sẽ mất khoảng 3.6kg mỗi năm chỉ từ nước uống! Hãy tưởng tượng nếu bạn uống nước trước mỗi bữa ăn lại có thể giảm được 3.6kg mỗi năm, như vậy sau 5 năm bạn hoàn toàn có vóc dáng mong muốn mà chẳng hề tốn sức hay tiền bạc gì cả.

2. Thay thế đồ uống chứa nhiều calo bằng nước

Thay thế các thực phẩm chứa nhiều calo bằng nước
Thay thế các thực phẩm chứa nhiều calo bằng nước

Bỏ nước ngọt có ga, như côca, bò húc, pepsi, nước trái cây…. và thay thế những loại nước ngọt bằng nước để giúp bạn giảm cân. Nếu bạn nghĩ rằng nước chẳng có vị gì và nhanh no khi uống 1 cốc, đơn giản hãy thêm một lát chanh. Một ly nước với chanh là một công thức để giảm cân thành công vì pectin trong chanh giúp giảm cảm giác thèm ăn. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng nước không thực sự giúp giảm cân? Hãy thử thay thế nước ngọt có ga hay những đồ uống có đường bằng nước, chỉ trong một vài tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt.

3. Uống nước đá lạnh

Uống nước đá lạnh giúp tăng cường trao đổi chất vì cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để làm ấm nước, do đó đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân. Thêm vào đó, nước lạnh có thể làm mới rất nhiều so với nước ở nhiệt độ phòng.

4. Tập gym

Uống nước trong thời gian tập luyện giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và giữ cho khớp của bạn được bôi trơn, bạn có thể tập luyện lâu hơn và chăm chỉ hơn. Chỉ là một cách khác mà hydrat hóa thích hợp giúp bạn giảm cân.

5. Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày

Nếu bạn thực sự đang tìm kiếm lịch uống nước giảm cân, bạn nên tuân thủ theo quy tắc của 8×8, được hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng: Uống tám ly nước 8 mỗi ngày để giảm cân và duy trì cân nặng lý tưởng. Bạn có thể cần uống nhiều nước hơn nếu bạn tập thể dục nhiều hoặc đổ mồ hôi nhiều, hoặc ít nước hơn nếu bạn uống các loại đồ uống khác như trà thảo dược (đảm bảo rằng chúng được khử caffein).

Lượng nước bạn cần phụ thuộc vào kích thước, cân nặng và mức độ hoạt động của từng người. Nên cố gắng uống giữa nửa 1 cốc và một cốc nước cho mỗi 0.5kg bạn cân, mỗi ngày.

Làm thế nào để biết cơ thể đã uống đủ nước? Một nguyên tắc chung là kiểm tra nhà vệ sinh sau khi bạn đi vệ sinh. Bạn sẽ biết bạn ngậm nước nếu nước tiểu trong hoặc có màu vàng nhạt. Nước tiểu càng sẫm màu, bạn càng cần uống nhiều nước, đặc biệt nếu giảm cân là mục tiêu của bạn.

Thực phẩm đi kèm với lịch uống nước giảm cân

1. Bơ

Bơ luôn là thực phẩm dẫn dầu về giảm cân
Bơ luôn là thực phẩm dẫn dầu về giảm cân

› Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, kali và chất phytochemical.

› Những người ăn bơ thường có chỉ số BMI, trọng lượng cơ thể và vòng eo thấp hơn so với những người bỏ qua siêu thực phẩm xanh này, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng

› Mặc dù bơ có lượng calo cao hơn các loại trái cây và rau quả khác, nhưng kết hợp chất béo và chất xơ thỏa mãn của chúng có thể giúp bạn giảm cân. Thêm một ít vào món salad, bánh sandwich để thay đổi hương vị.

2 Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể và giảm cân
Trứng chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể và giảm cân

› Trứng rất giàu protein chất lượng cao, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin D và choline. Những chất có trong trứng là protein ta có xu hướng ăn chúng, điều đó đặc biệt làm cho trứng trở thành một thực phẩm tốt để giảm cân.

› Ăn bữa sáng giàu protein thúc đẩy giảm cân, bởi vì protein làm tăng cảm giác no trong khi điều chỉnh cơn đói và kích thích tố gây thèm ăn, giúp bạn chống lại cơn đói cho đến giờ ăn trưa.

› Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng khiến mọi người cảm thấy hài lòng hơn so với những người có bánh mì tròn đã giúp họ ăn ít hơn trong suốt cả ngày.

3. Đậu

Các loại đậu chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là vitamin
Các loại đậu chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là vitamin

› Tất cả các loại đậu đều có nhiều chất xơ, tại sao nên ăn đậu khi giảm cân? Đậu giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kiểm soát cơn đói. Các loại đậu cũng có nhiều vitamin tăng cường lợi ích sức khỏe khác, bao gồm giảm huyết áp, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

› Đậu khá ít calo và cũng cung cấp protein. Hãy kết hợp đậu với các loại rau như bông cải để tăng hương vị.

4. Sữa chua

Sữa chua đóng vai trò điều hòa tiêu hóa
Sữa chua đóng vai trò điều hòa tiêu hóa

› Sữa chua chứa nhiều protein và chứa đầy đủ men vi sinh, rất tốt cho sức khỏe đường ruột và có thể giúp bạn giảm cân.

› Sức khỏe đường ruột có thể ảnh hưởng đến cân nặng, sữa chua chứa nhiều chất xơ và men vi sinh giúp giữ cho vi khuẩn đường ruột tốt cho tiêu hóa luôn ổn định, điều này rất tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn.

› Sữa chua Hy Lạp có liên quan đến việc giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no. Không nên thêm đường vào sữa chua để làm ngọt, thay vào đó, hãy sử dụng trái cây tươi để làm ngọt sữa chua.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ giảm cân mà còn bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Hạnh nhân không chỉ giảm cân mà còn bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

› Hạnh nhân là một nguồn chất xơ tuyệt vời và hàm lượng protein cao. Ăn các loại thực phẩm với một nửa hai chất xơ và protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này khiến cho việc giảm bớt những bữa ăn nhẹ không lành mạnh giữa các bữa ăn..

› Giàu vitamin E và một nguồn chất béo đơn và đa không bão hòa tốt cho sức khỏe, hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với rau trộng.

6. Bỏng ngô

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ cần thiết cho việc giảm cân
Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ cần thiết cho việc giảm cân

› Bỏng ngô là món ăn giòn tan phổ biến chứa ít chất béo, trừ bỏng ngô nhúng bơ, bỏng ngô là một món ăn nhẹ giảm cân tuyệt vời.

› Bỏng ngô không chỉ giàu chất xơ, thậm chí còn cung cấp một số protein. Một khẩu phần ngô 100g (khoảng 3 ½ cốc) có 4 gram chất xơ, gần 4 gram protein và 110 calo.

› Bỏng ngô chứa đầy không khí, vì vậy ặn bỏng ngô giúp bạn lấp đầy dạ dày mà chẳng lo béo trong lúc đói. Bạn có thể ăn 3 cốc bỏng ngô nguyên chất chỉ với 100 calo.

7. Trái cây

Trái cây giảm cân bổ sung vitamin
Trái cây giảm cân bổ sung vitamin

Trái cây có thể giúp bạn giảm cân, những lợi ích của chất xơ và chất chống oxy hóa từ trái cây mang lại. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn nhiều trái cây mỗi ngày làm giảm nguy cơ thừa cân hoặc béo phì.

8. Cá hồi

Thực phẩm mà nhà nào cũng muốn có trong tủ không chỉ giảm cân mà cá hồi cũng rất ngon
Thực phẩm mà nhà nào cũng muốn có trong tủ không chỉ giảm cân mà cá hồi cũng rất ngon

Cá hồi là một nguồn protein chất lượng cao phong phú và cung cấp nhiều chất béo “tốt”: axit béo omega-3. Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 đã giúp những người giảm cân, giảm lượng calo đáng kể.


Hi vọng qua bài viết Lịch uống nước giảm cân và các thực phẩm giảm cân đã giúp bạn tìm ra cách uống nước tốt nhất để giảm cân!!!

 

4/5 (1 Review)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0822408555
Facebook
Zalo
Gọi điện