Những lí do khiến cho mỡ bụng vẫn bám theo bạn

Vùng bụng là nơi dễ bị tích mỡ nhất nhưng cũng là nơi khó giảm nhất, chính vì vậy mà cho dù bạn đã tìm đủ mọi cách cũng không hề giảm mỡ bụng. Chắc chắn là có những nguyên nhân nào đó khiến “mỡ bụng” đuổi mãi không đi. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để chắc chắn rằng bạn không mắc phải những sai lầm nào để mỡ bụng nhanh biến mất nhé!

Những lý do khiến mỡ bụng đuổi mãi không đi

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến săn như: cá hộp, thịt hộp, rau sấy khô, cá sấy khô,… đa phần đều không giữ được lượng vitamin, khoáng chất cần thiết như thực phẩm tươi, sống. Bạn ăn vào không chỉ tăng cân thêm, nhiều “mỡ thừa” mà càng thiếu chất dinh dưỡng. Bạn cần lập tức thay thế bằng thực phẩm tươi sống để cung cấp đầu đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình trao đổi chất và thanh lọc cơ thể.

Không ăn chất béo đặc biệt là chất béo có lợi

Nhiều người vẫn cho rằng hễ là chất béo thì đều sẽ gây mập bụng. Nhưng đó hoàn toàn là sai lầm. Chất béo là chất xúc tác cần thiết để cơ thể chuyển hóa thành năng lượng nuôi sống mọi hoạt động của cơ thể. Nếu cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất béo nhất là chất béo có lợi thì nó sẽ tự động sản sinh ra mỡ cho nên dẫn tới tích lũy nhiều mỡ thừa hơn. Cho nên đều cần thiết phải làm là cung cấp chất béo có lợi có trong dầu oliu, trái bơ, hạt hướng dương, cá hồi,… Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều các loại chất béo này thì cơ thể vẫn hấp thụ nhiều calo hơn mức cần thiết, từ đó gây ra tăng cân và tích mỡ bụng. Thế nên đừng quá lạm dụng nó trong các bữa ăn.

Tâm lý căng thẳng, stress

Do áp lực của cuộc sống hiện đại dẫn tới nhiều người có tâm lí chán nản, stress, căng thẳng. Để giải quyết vấn đề, họ tìm tới ăn uống làm niềm vui. Đa phần họ không chú ý tới chế biến thức ăn giàu chất dĩnh dưỡng mà thay vào đó là những thức ăn nhanh giàu tinh bột, chất béo bão hòa tác động rất xấu đến cơ thể. Nếu bạn cũng gặp vấn đề tương tự hãy có biện pháp giải tỏa tâm lí căng thẳng này đừng đợi ăn uống không kiểm soát rồi mới nhận ra “trọng lượng quá khổ” của mình thì đã quá muộn nhé!

Đồng thời ngay cả khi không thèm ăn nhưng bạn đang gặp stress, căng thẳng thì thần kinh cũng sẽ tiết ra một chất kích thích hormone cortisol – một loại hormone có thể kích thích sự tích mỡ bụng và làm tăng kích thước của các tế bào chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy, hãy có chế độ thư giãn thích hợp, chia sẻ các mối lo lắng với chồng và người thân, cũng như sắp xếp thời gian cho các bài tập yoga.

Thiếu ngủ

Những lí do khiến cho mỡ bụng vẫn bám theo bạn 2

Trong một nghiên cứu kéo dài trong 16 năm với gần 70.000 phụ nữ đã cho thấy, 30% những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có xu hướng tăng hơn 11kg so với những người ngủ 7 tiếng mỗi đêm. Bạn thấy tốc độ tăng cân vùn vụt của người thiếu ngủ chưa? Vì vậy đừng có quan niệm sai lầm rằng ngủ càng nhiều càng tăng cân nhé.

Bạn nên ngủ đủ 8 tiếng dồng hồ mỗi ngày bạn sẽ có thân hình cân đối, chắc khỏe ngay thôi. Nhiều người cho rằng ngủ nhiều lãng phí thời gian để học tập, lao động ,… nhưng đây là lời khuyên rất bổ ích nếu bạn muốn thoát khỏi cái “bụng mỡ” và các bệnh lý liên quan thì hãy tập cho mình thói quen ngủ 8 tiếng mỗi ngày nhé! Hãy tạm biệt những chương trình hay phim truyền hình sau 12 giờ đêm để sớm có vòng eo thon gọn hơn.

Sai lầm trong tập thể dục “giảm mỡ bụng”

Bạn đang nhận thức sai lầm rằng chỉ cần tập thể dục trong thời gian dài là có thể giảm mỡ bụng. Đúng là tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Nhưng muốn tập thể dục “giảm mỡ bụng” thì bạn cần tập cái môn thể thao, bài tập thể dục thể thao liên quan trực tiếp đến “vùng bụng” cụ thể là cơ bụng và cơ lưng. Ví dụ: gập bụng, tập tạ, yoga, gym,…
Bạn nên phối hợp các môn thể dục bền sức với các môn thể dục giúp tăng cơ bắp như vậy sẽ giúp vừa giải phóng calo, săn chắc vùng bụng và đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh hơn. Ngoài ra thái độ khi tập luyện cũng ảnh hưởng không nhỏ đến “vòng 2” của bạn đấy. Cụ thể không nên tập hời hợt cho có mà phải dùng sức, nghiêm túc, hoàn thành động tác chính xác.

Uống nước soda

Những lí do khiến cho mỡ bụng vẫn bám theo bạn 3

Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống dù chỉ một lon soda mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người chỉ uống một lon mỗi tuần.

Giải pháp: Hãy uống một ly sinh tố hoặc một ly nước trái cây tươi nếu nước lọc không đáp ứng vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp giữ bạn không làm bạn với nước ngọt nữa.

Ăn uống theo cảm xúc

Một số người có xu hướng trút sự tức giận buồn bã, thất vọng của họ thông qua việc ăn uống. Mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn, trong thời gian bạn sẽ đến để ghét và hối tiếc tất cả những thực phẩm bạn ăn ra khỏi thất vọng, giận dữ, đau đớn, hoặc chán chường.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng.

Giảm mỡ bụng cần quyết tâm cao. Bạn đã đủ quyết tâm chưa?

Đây thuộc về vấn đề tâm lý sự kiên định và ý chí của bạn. Nếu bạn quyết tâm thì việc gì mà không làm được, “giảm cân, giảm mỡ bụng” chỉ là chuyện nhỏ. Nếu bạn đủ quyết tâm thì lí do nào cũng khắc phục nhanh chóng và có thân hình thon thả, vòng 2 quyến rũ ai cũng hâm mộ. Trà giảm cân Đinh Hương một sự lựa chọn sáng suốt giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh và hiệu quả hơn thế đinh hương rất an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn còng chờ gì nữa giảm cân thôi nào!

0/5 (0 Reviews)

Hãy để lại bình luận các bạn nhé

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.