Giảm 10 Kg Nhờ Áp Dụng Thực Đơn Eat Clean Giảm Cân Trong 7 Ngày

Thực đơn Eat Clean giảm cân (còn gọi là Clean Eating hay ăn sạch) là một chế độ ăn sử dụng những thực phẩm ở dạng “tự nhiên” không qua chế biến, không chứa bất kỳ ảnh hưởng nào từ các cách chế biến, nguyên liệu hay chất liệu do con người tạo ra. Chế độ ăn Eat Clean có tác dụng cắt giảm tinh bột, giảm chất béo xấu, tăng chất béo lành mạnh có lợi cho việc giảm cân, tăng cường rau củ, trái cây, ngũ cốc, cá, thit nạc…Uống đủ 8 cốc nước khiến bữa ăn trở nên thanh đạm hơn.

Thực đơn Eat Clean giảm cân
Thực đơn Eat Clean giảm cân

Thực Đơn Eat Clean Giảm Cân Có Giảm Cân Thật Không?

Chế độ ăn Eat Clean giúp cơ thể đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và hấp thụ tối đa dưỡng chất, giảm cân hiệu quả mà vẫn khỏe mạnh. Cụ thể:

  • Với chế độ Eat Clean giúp bạn hạn chế tối đa các thực phẩm được chế biến sẵn, đóng hộp, các chất phụ gia, các món ăn qua chiên xào hay nêm nếm quá nhiều gia vị.
  • Thực đơn Eat Clean giảm cân cho phép bạn ăn đủ các nhóm dưỡng chất như tinh bột (carbs), đạm (protein), béo (fat) và chất xơ (fiber) như bình thường. Hoàn toàn yên tâm bởi thực đơn này giúp bạn không lo bị thiếu chất dinh dưỡng hay tụt huyết áp khi áp dụng.
  • Eat Clean giúp bạn tính toán lượng calo, đạm hay chất béo có chuyển hóa không giúp bạn cân bằng việc nạp và đốt năng lượng, giảm cân hiệu quả.
  • Eat Clean giúp cơ thể khỏe mạnh bởi giảm tải đi các độc tố do con người tạo ra như thuốc trừ sâu, gia vị, phân bón hóa học, chất bảo quản, chất tạo màu… và các chất béo không tốt.

Các nguyên tắc cần đảm bảo khi ăn Eat clean

  • Ăn 5- 6 bữa/ngày, 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ, đa dạng dưỡng chất trong mỗi bữa: Protein (thịt, cá, trứng, sữa), vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả), chất béo (dầu thực vật) và tinh bột hấp thụ chậm (khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen). Không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng.
  • Nên tự nấu ăn tại nhà để theo dõi chính xác lượng calo nạp vào cơ thể. Thông thường bạn sẽ cần ăn từ 1200-1800 calo, mỗi bữa là 200-100 calo gồm khoảng 20g protein và Carb (tinh bột).
  • Uống đủ nước mỗi ngày, lượng nước nên uống 1 ngày là từ 33-40ml nước/kg thể trọng, bổ sung thêm các loại nước detox giảm cân để tăng hiệu quả.
  • Không uống đồ có cồn (rượu bia), nước có ga, tránh xa thức ăn nhanh, đồ ăn vặt (bánh kẹo, snack), đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn.

Xem thêm: Giảm 10kg nhờ chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Thực đơn Eat Clean có gì?

Thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn Eat Clean
Thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn Eat Clean

Thực phẩm trong thực đơn Eat Clean

Không có quy định quá chặt về các loại thức ăn được sử dụng trong thực đơn Eat Clean giảm cân. Bạn chỉ cần đảm bảo độ “tự nhiên” của thực phẩm là được. Tuy vậy để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và giảm cân hiệu quả bạn có thể chọn:

  • Tất cả các loại trái cây và rau củ: Trái cây và rau củ tươi được ưu tiên số 1 trong thực đơn Eat Clean. Những loại rau củ không ăn sống được thì bạn chỉ nên hấp, luộc, tránh xào.
  • Chất béo lành mạnh ở các loại hạt như óc chó, hạnh nhân; Dầu thực vật: dầu oliu, dầu dừa,…
  • Tinh bột hấp thụ chậm: khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen…
  • Protein từ thịt cá trứng sữa: nên ăn thịt nạc, hạn chế thịt đóng hộp, chế biến sẵn như xúc xích, xông khói; Sữa chua, sữa tươi, phô mai không đường.
  • Các loại ngũ cốc: đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, quinoa, lúa mạch, yến mạch….

Thực đơn hàng ngày với chế độ Eat Clean

Ức gà sốt me rang
Ức gà sốt me rang

1. Salad cải bắp cá ngừ ngâm dầu

Thêm một món salad trong thực đơn Eat Clean cũng dễ thực hiện đó là Salad cải bắp cá ngừ ngâm dầu.

Nguyên liệu:

  • Bắp cải: ½ cây khoảng 300gram
  • Cá ngừ ngâm dầu: 1 hộp khoảng 100gram
  • Sữa chua không đường: 1 hộp
  • Tiêu, muối, dầu oliu, chanh

Thực hiện:

  • Rửa sạch bắp cải để ráo, thái mỏng ngâm nước muối 10 phút, trần nhanh qua nước sôi, để ráo.
  • Lấy nguyên phần cá trong hộp cá ngừ ngâm dầu.
  • Làm sốt: sữa chua không đường trộn một chút muối, thêm một ít nước cốt chanh cho vừa ăn.
  • Trộn đều rau bắp cải với cá ngừ, rưới sốt lên trên, thêm hai thìa cà phê dầu oliu, một chút tiêu cho thơm.

2. Salad rau ức gà trộn sốt mè rang

Công thức với Eat Clean
Công thức với Eat Clean

Món salad rau ức gà trộn sốt mè rang siêu dễ làm gồm các nguyên liệu:

  • Rau (xà lách, cà chua bi): 100gram
  • Ức gà: 200 gram
  • Sốt mè rang

Thực hiện:

  • Cắt xà lách vừa ăn, cắt đôi cà chua bi,
  • Luộc ức gà và xé phay,
  • Trộn đều tất cả với sốt mè rang.

3. Bánh mì đen kẹp bơ và trứng ốp la

Thực đơn Eat Clean có món Bánh mì đen kẹp bơ và trứng ốp la cũng rất đơn giản dễ thực hiện. Món ăn này gồm các nguyên liệu sau:

  • Bánh mì đen: 50 gram
  • Bơ: ½ trái khoảng 100gram
  • Trứng gà: 1 quả khoảng 45 gram
  • Tiêu, muối, dầu hạt cải, mù tạt.

Thực hiện:

  • Nướng vàng đều 2 mặt bánh mì đen, có thể dùng lò nướng hoặc chảo nóng đều được.
  • Ốp la trứng với dầu hạt cải, rắc thêm chút muối và tiêu.
  • Bơ bổ đôi, lột vỏ, cắt lát mỏng 1 đến 2mm.
  • Phết mù tạt lên mặt bánh mì đen, kẹp với trứng ốp la và bơ cắt lát là hoàn thành.

​4. Cơm gạo lứt trứng chiên

Món cơm gạo lứt trứng chiên dễ làm bạn có thể ăn thay bữa chính hàng ngày.

Nguyên liệu gồm có:

  • Gạo lứt: 200gram
  • Dưa chuột: 100gram
  • Trứng: 2 quả
  • 1 chút hành lá, 2 thìa dầu oliu, mè đen (tùy ý)

Thực hiện:

  • Nấu gạo lứt bằng nồi áp suất hoặc nồi cơm điện. Thêm nhiều nước hơn chút so với gạo thường, thêm một chút muối và nấu kỹ vì gạo lứt cứng. Có thể rang thêm mè đen (muối mè) rắc lên cơm khi chín sẽ ngon hơn.
  • Đập trứng, thái nhỏ hành, cho một chút muối trắng rồi rán cùng dầu oliu.
  • Cắt dưa chuột vừa ăn và bày ra đĩa.

5. Sữa chua không đường trộn hoa quả

Thêm một món ăn trong thực đơn Eat Clean là sữa chua không đường trộn hoa quả gồm các nguyên liệu:

  • Trái cây (kiwi, bơ, dưa hấu, dâu tây,…): 100 gram
  • Hạt điều hoặc hạnh nhân: 100 gram
  • Yến mạch ăn liền: 50gram
  • Sữa chua không đường: 1 hộp

Thực hiện: Cắt trái cây hạt lựu, trộn đều với hạt, yến mạch và sữa chua không đường.

Mẹo khi thực hiện chế độ Eat Clean

Lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc đảm bảo. Mặc dù Eat Clean là chế độ ăn uống nguyên vẹn, nhưng đừng quên sơ chế qua những thực phẩm này để đảm bảo vệ sinh nhé!

Luôn tự tin sẽ làm được, đừng chỉ thói quen mà quên mất việc giảm cân. Tránh ăn những thực phẩm chứ nhiều chất béo, tích cực tập luyện thể dục thể thao.

5/5 (1 Review)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0822408555
Facebook
Zalo
Gọi điện