10 chế độ ăn giảm cân an toàn và hiệu quả cao

Có nhiều chế độ ăn giảm cân an toàn khác nhau, với những lợi ích và hiệu quả khác nhau. Nhưng chủ yếu là ăn uống lành mạnh, khoa học, nuôi dưỡng cơ thể theo cách tốt nhất trong quá trình giảm cân. Vấn đề là mỗi người cần chọn ra chế độ phù hợp và khoa học nhất cho mình.

Lợi ích của việc có một chế độ ăn giảm cân an toàn khoa học

Có một chế độ ăn giảm cân an toàn phù hợp và khoa học sẽ giúp sức khỏe của bạn luôn được duy trì, không thiếu chất mà vẫn đảm bảo giảm béo hiệu quả.
Thực hiện chế độ ăn giảm cân an toàn khoa học được nhiều người áp dụng không những giúp bạn giảm cân an toàn mà còn giúp bạn giảm cân lâu dài và khỏe mạnh.
Theo U.S News, các chuyên gia thực phẩm và sức khỏe đã liệt kê hơn 40 chế độ ăn giảm cân an toàn trên thế giới, trong đó có 10 chế độ được áp dụng nhiều và đạt hiệu suất thành công cao.

Top 10 chế độ ăn giảm cân an toàn nhanh và an toàn nhất hiện nay

1. Dash Diet – Ngăn chặn bệnh cao huyết áp

Nguyên lý: DASH là một chế độ ăn cân bằng, được phát triển để giúp mọi người kiểm soát cao huyết áp.
Lợi ích: Chế độ ăn DASH khuyến khích bạn tiêu thụ protein gầy, hoa quả, rau, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo, protein từ thịt nạc. DASH giúp chúng ta tránh tiêu thụ chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa chứa chất béo và một số loại dầu, giúp người thực hiện ăn ít muối hơn.

Bữa ăn theo chế độ Dash Diet
Bữa ăn theo chế độ Dash Diet

2. Weight Watchers Diet – chế độ ăn giảm cân an toàn giảm béo bụng

Nguyên lý: Khi cơ thể nhận ít calo hơn, nó sẽ tìm trong nguồn dự trữ chủ yếu ở đùi, hông và bụng. Lượng chất dự trữ giảm thì cơ thể cũng sẽ gầy theo.
Lợi ích: Tham gia vào chế độ ăn giảm cân an toàn này, bạn sẽ được chuyên gia thiết kế ăn uống thay đổi phong cách sống, ăn uống lành mạnh và năng động. Từ đó sẽ giúp giảm béo bụng, giảm cân và đồng thời giữ mức cân nặng vừa ý với mục tiêu lâu dài hơn.

Chế độ ăn kiêng Weight Watchers
Chế độ ăn kiêng Weight Watchers

3. South Beach Diet – Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Nguyên lý: Giai đoạn 1 được thiết kế để giảm sự thèm ăn và giảm cân nhanh với thực đơn nghiêm ngặt. Giai đoạn 2 dần dần đưa thêm thức ăn quay trở lại. Giai đoạn thứ 3 có tác dụng giúp bạn duy trì cân nặng mong muốn khi đã đạt được.
Lợi ích: Chế độ này thường gắn với thực đơn “tốt cho tim”. Bạn được ăn nhiều trái cây và rau quả cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và ngũ cốc, khuyến khích tiêu thụ chất béo omega-3 có trong dầu ô liu, quả bơ và cá nước lạnh như cá hồi hoặc cá thu. Thậm chí bạn có thể uống một ly rượu vang đỏ.

Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải
Chế độ ăn kiêng kiểu Địa Trung Hải

4. Volumetrics Diet – Ăn kiêng giảm cân thể tích

Nguyên lý: Ăn nhiều mà lại không nhiều là nguyên lý của chế độ này. Thức ăn có chứa rất nhiều nước như hoa quả và rau khiến bạn no mà không tăng nhiều calo.
Lợi ích: Chế độ Volumetrics sẽ tạo cảm thấy no chứ không phải là tình trạng đói như nhiều chế độ ăn giảm cân an toàn khác. Trong chế độ ăn này, bạn sẽ được ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Bạn được ăn nhiều hoa quả, rau, gạo nguyên hạt, protein nạc, hạt đậu và sản phẩm bơ sữa ít mỡ.

Một bữa trong chế độ ăn kiêng Volumetrics Diet
Một bữa trong chế độ ăn kiêng Volumetrics Diet

5. Vegan Diet – Chế độ ăn chay

Nguyên lý: Đây là một chế độ ăn chay tuyệt đối không dễ áp dụng vì chế độ này tuyệt đối kiêng các sản phẩm từ động vật bao gồm sữa, trứng và mật ong.
Lợi ích: Đây là chế độ đòi hỏi phải lên kế hoạch cẩn thận để đảm bảo đáp ứng dưỡng chất cần thiết, bảo vệ sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu, giúp giảm cân rõ rệt so với chế độ khác. Dành cho những người có thể trạng tốt, muốn giảm cân nhanh.

Chế độ ăn chay Vegan Diet
Chế độ ăn chay Vegan Diet

6. Flexitarian Diet – Chế độ ăn kiêng linh hoạt

Nguyên lý: Đây là chế độ ăn chay rất linh hoạt vì bạn không nhất thiết phải cắt giảm thịt khỏi chế độ ăn như Vegan Diet.
Lợi ích: Chế độ ăn chay này giúp người áp dụng có sức khỏe tốt hơn. Bạn được ăn nhiều đậu và trứng, đậu phụ, hạt đậu, gạo lứt, sử dụng gia vị từ thảo mộc khô, bơ sữa, hoa quả, rau xanh,ít đường.

7. Slim Fast Diet – Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh

Nguyên lý: Đây là chế độ ăn tập trung vào các bữa ăn vặt, thay vì các bữa ăn chính.
Lợi ích: Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc cho thấy chế độ ăn thay thế bữa chính mang lại hiệu quả giảm cân không kém gì so với các chế độ ăn giảm cân an toàn truyền thống. Người ăn kiêng sẽ cảm thấy tích cực hơn và có xu hướng thực hiện thường xuyên hơn nhờ sự tiện lợi của nó.

8. Jenny Craig Diet

Nguyên lý: Jenny Craig là chế độ ăn kiêng sử dụng sữa protein shake, thanh protein hoặc thực phẩm chế biến sẵn/đóng gói dành riêng cho người giảm cân.
Lợi ích: Lượng calo được định sẵn, tiện lợi, nhanh chóng, dành cho những người bận rộn. Chế độ nãy thường tốn nhiều chi phí và không áp dụng lâu dài, vì chúng thường chứa quá ít calo, vitamin và khoáng chất so với các loại thức ăn tự nhiên và nguyên chất.

Chế độ Jenny Craig Diet
Chế độ Jenny Craig Diet

9. Ornish Diet

Nguyên lý: Chế độ ăn kiêng của bác sĩ Ornish (Mỹ) hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày với lượng chất béo dưới 10% nhờ ăn uống lành mạnh. Chế độ này đòi hỏi kết hợp với tập Yoga, thiền.
Lợi ích: Một trong những bệnh mà bạn có thể ngăn ngừa bằng chế độ này là ung thư vú, tim mạch, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư tuyến tiền liệt. Cơ thể sẽ luôn ổn định và tràn đầy năng lượng dù bạn đang giảm cân.

Chế độ ăn kiêng giảm cân Ornish Diet đòi hỏi kết hợp Yoga
Chế độ ăn kiêng giảm cân Ornish Diet đòi hỏi kết hợp Yoga

10. The Engine 2 Diet – Ăn chay với các loại thực vật

Nguyên lý: Cắt giảm lượng dầu thực vật bạn dùng, vì nó chứa rất nhiều calo và chất béo bão hòa, sẽ gây bất lợi cho việc giảm cân.
+ Tuần 1: Loại bỏ sữa và các thực phẩm chế biến, một lượng lớn các chất béo bão hòa.
+ Tuần 2: Hãy loại bỏ tất cả các sản phẩm động vật, bao gồm trứng.
+ Tuần 3: Hãy từ bỏ dầu và chất béo.
+ Tuần 4: Tập trung vào việc duy trì và phát hiện các thực phẩm tự nhiên lành mạnh.
Lợi ích: Mục đích của chế độ ăn này là để cung cấp cho sức khỏe tốt nhất và phòng ngừa các bệnh mãn tính, trong khi đó còn giúp bạn quản lý trọng lượng cơ thể.

Trên đây là một vài chia sẻ khi xây dựng chế độ ăn giảm cân an toàn khoa học và hiệu quả. Quá trình giảm cân là một quá trình lâu dài, kiên trì và nhẫn nại, giảm cân chỉ thực sự trở thành hiện thực với những ai nỗ lực, bền bỉ và quyết tâm.
Bạn đã lựa chọn được cho mình chế độ phù hợp nhất chưa?

5/5 (2 Reviews)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0822408555
Facebook
Zalo
Gọi điện