10 Phương pháp giảm cân nhanh và an toàn

10 Phương pháp giảm cân áp dụng để giảm cân lâu dài và không lo bị tăng cân trở lại.

10 Phương pháp giảm cân nhanh
10 Phương pháp giảm cân nhanh

1. Tập thể dục để giảm cân

Giảm cân thành công liên quan đến việc thực hiện những thay đổi nhỏ mà bạn có thể gắn bó trong một thời gian dài.

Điều đó có nghĩa là vận động cơ thể hơn trong thói quen hàng ngày của bạn. Người lớn nên có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất – chẳng hạn như đi bộ hoặc đi xe đạp nhanh – mỗi tuần và những người thừa cân có thể cần nhiều hơn thế này để giảm cân.

Để giảm cân, bạn cần đốt nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Điều này có thể đạt được bằng cách ăn ít hơn, di chuyển nhiều hơn hoặc, tốt nhất của tất cả, một sự kết hợp của cả hai.

2. Sử dụng thực phẩm lành mạnh

Nếu bạn cố gắng thay thế các thành phần với các lựa chọn thay thế lành mạnh, có thể bạn sẽ tìm thấy bữa ăn giảm cân của bạn và sẽ tiết kiệm ra chi phí ít hơn.

Ví dụ, lựa chọn thịt cắt rẻ hơn và trộn nó với các lựa chọn thay thế rẻ hơn như đậu và rau đông lạnh.

3. Ăn đúng bữa đúng số lượng

Ăn với số lượng phù hợp và là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, carbohydrate sẽ không tự làm (nghĩa là, không có bơ, nước sốt kem và do đó được thêm vào chúng) dẫn đến tăng cân.

Ăn ngũ cốc nguyên cám và ngũ cốc nguyên hạt như bánh gạo nâu và bánh mì nguyên cám, và khoai tây với vỏ để tăng lượng chất xơ và không chiên thức ăn có tinh bột khi cố giảm cân..

4. Áp dụng các phương pháp lâu dài là cách tốt nhất để giảm cân

Chế độ ăn kiêng khó có thể dẫn đến giảm cân lâu dài. Trong thực tế, đôi khi chúng có thể dẫn đến tăng cân lâu dài.

Vấn đề chính là loại chế độ ăn uống này quá khó để duy trì. Bạn cũng có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng cần thiết vì chế độ ăn kiêng có thể bị hạn chế trong nhiều loại thực phẩm tiêu thụ. Cơ thể của bạn sẽ có năng lượng thấp và có thể khiến bạn thèm ăn các thức ăn có nhiều chất béo và đường cao. Điều này có thể dẫn đến ăn những thực phẩm đó và nhiều calo hơn bạn cần, gây tăng cân.

Tìm hiểu thêm về chế độ ăn uống lành mạnh và cách giảm cân một cách hợp lý .

5. Một số loại thực phẩm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn

Sự trao đổi chất mô tả tất cả các quá trình hóa học liên tục bên trong cơ thể để giữ cho bạn sống và các cơ quan hoạt động bình thường, chẳng hạn như thở, sửa chữa tế bào và tiêu hóa thức ăn. Các quá trình này cần năng lượng và lượng năng lượng cần thiết thay đổi giữa các cá nhân tùy thuộc vào các yếu tố như kích thước cơ thể, tuổi tác, giới tính và gen.

Đó là tuyên bố rằng một số loại thực phẩm và đồ uống có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn bằng cách giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và giúp giảm cân. Có rất ít bằng chứng khoa học cho việc này. Hãy cẩn thận rằng một số sản phẩm này có thể chứa hàm lượng caffeine và đường cao.

Để giảm cân, bạn cần đốt nhiều calo hơn mức tiêu thụ bằng các bài tập giảm cân.

6. Sử dụng thuốc giảm béo có thể không tốt cho việc giảm cân

Không phải tất cả các viên thuốc giảm béo đều hiệu quả hoặc an toàn để sử dụng để giảm cân. Có một số loại thuốc kê toa có sẵn từ bác sĩ gia đình của bạn để giảm cân. Ngoài ra còn có các sản phẩm giảm cân không quy định khác, không có giấy phép có sẵn trên thị trường có thể chứa các thành phần có hại cho sức khỏe.

Nếu bạn lo lắng về cân nặng của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ gia đình hoặc một chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

7. Thực phẩm có nhãn ‘ít chất béo’ hoặc ‘giảm chất béo’ luôn là lựa chọn lành mạnh

Thận trọng. Thực phẩm có nhãn “ít chất béo” phải chứa không quá một lượng chất béo cụ thể để sử dụng hợp pháp nhãn đó.

Nếu một thực phẩm được dán nhãn là “ít chất béo” hoặc “giảm chất béo”, nó sẽ chứa ít chất béo hơn so với phiên bản đầy chất béo, nhưng điều đó không tự động làm cho nó trở thành một lựa chọn lành mạnh: Kiểm tra nhãn để xem có bao nhiêu chất béo chứa đựng. Một số loại thực phẩm ít chất béo cũng có thể chứa hàm lượng đường cao.

8. Cắt bỏ tất cả các món ăn nhẹ có thể giúp bạn giảm cân

Ăn vặt không phải là vấn đề khi cố gắng giảm cân: đó là loại snack. Nhiều người cần một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn để duy trì mức năng lượng, đặc biệt là nếu họ có một lối sống năng động.

Chọn trái cây hoặc rau thay vì khoai tây chiên giòn, sô cô la và các món ăn nhẹ khác có nhiều đường, muối và chất béo. Hãy thử những trao đổi thực phẩm lành mạnh này .

9. Nước uống giúp bạn giảm cân

Nước không làm bạn giảm cân, nhưng nó giữ cho bạn ngậm nước và có thể giúp bạn ăn ít hơn. Nước là điều cần thiết cho sức khỏe và phúc lợi tốt. Đôi khi cơn khát có thể bị nhầm lẫn với cơn đói – nếu bạn khát, bạn có thể ăn nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm: Trà thảo mộc giảm cân

10. Bỏ bữa không phải cách tốt để giảm cân

Bỏ qua các bữa ăn không phải là một ý tưởng hay. Để giảm cân và giữ cho nó giảm, bạn phải giảm lượng calo bạn tiêu thụ và tăng lượng calo bạn đốt cháy thông qua tập thể dục. Nhưng bỏ qua bữa ăn hoàn toàn có thể dẫn đến mệt mỏi và có thể có nghĩa là bạn bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Bạn cũng sẽ có nhiều khả năng ăn nhẹ trên các loại thực phẩm giàu chất béo và đường cao, có thể dẫn đến tăng cân.

5/5 (1 Review)

Hãy để lại bình luận các bạn nhé

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.