Chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh

Chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh rất nhiều bà mẹ mới lầm tưởng rằng cho con bú giúp giảm cân sau khi sinh. Tuy nhiên, trong khi cho con bú đốt cháy một lượng lớn calo, nó cũng đòi hỏi một lượng hàng ngày nhiều hơn khoảng 500 calo so với chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh trước khi mang thai. Điều này khiến nhiều mẹ băn khoăn, tôi có thể thực hiện những bước nào để giảm cân khi mang thai mà vẫn đảm bảo rằng con tôi có được chất dinh dưỡng cần thiết để hạnh phúc và khỏe mạnh?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các thói quen lành mạnh như:

  • Uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Ngủ càng nhiều càng tốt.
  • Ăn một chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh cân bằng bao gồm trái cây, rau, protein nạc và chất béo lành mạnh.
  • Kết hợp tập thể dục vừa phải vào thói quen hàng ngày của bạn.

Mặc dù những lời khuyên này nghe có vẻ quen thuộc với bất kỳ ai đã cố gắng giảm cân trước đây, nhưng có một số cân nhắc bổ sung bạn sẽ cần ghi nhớ trong khi cố gắng giảm cân và cho con bú. Vì lý do này, các chuyên gia tại Mustela đã tổng hợp 5 lời khuyên để giúp bạn giảm cân bền vững trong khi vẫn duy trì khả năng sản xuất sữa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Như một phần thưởng, chúng tôi cũng sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể làm săn chắc da từ bên ngoài bằng một sản phẩm làm săn chắc và săn chắc từ Mustela.

Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày

Giảm cân khi cho con bú bằng nước uống
Giảm cân khi cho con bú bằng nước uống

Uống nhiều nước mỗi ngày là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của cơ thể bạn dù bạn có cố gắng giảm cân hay không. Và nó đặc biệt quan trọng đối với các bà mẹ cho con bú.

Nước giúp cơ thể bạn giảm cân một cách tự nhiên vì nước:

  • Góp phần vào các chức năng cơ thể thường xuyên như tuần hoàn, tiêu hóa, điều hòa nhiệt độ cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng và sản xuất sữa.
  • Giúp thận của bạn và làm cho nó dễ dàng hơn để giữ độc tố cơ thể của bạn miễn phí.
  • Giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn ngừa ăn quá nhiều.
  • Giữ cho cơ bắp của bạn làm việc ở mức 100%.
  • Kết hợp với dầu trên da của bạn để tạo thành một hàng rào bảo vệ chống lại các tia UV có hại của mặt trời và các độc tố môi trường khác.

Chúng tôi khuyên bạn nên uống ít nhất tám cốc nước mỗi ngày. Nghe có vẻ quá nhiều để hỏi từ một người mẹ bận rộn?

  1. Bắt đầu bằng cách uống hai cốc đầu tiên vào buổi sáng.
  2. Tiếp theo, uống hai cốc mỗi bữa trưa và tối. Đó là sáu cốc!
  3. Sau đó, để có được hai cốc cuối cùng, hãy đổ đầy một chai nước với 16 ounce nước và nhấm nháp trong suốt cả ngày.

Nếu bạn “không phải là người uống nước”, hãy thử một chai truyền dịch sẽ cho phép bạn thêm một gợi ý về trái cây. Seltzer cũng hoạt động tốt và đặc biệt tốt cho những bạn thích uống soda. Chỉ cần chắc chắn rằng bất kỳ loại đồ uống nào bạn chọn không có thêm đường vì nó có thể đến được với bé thông qua sữa mẹ.

Ăn một chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh lành mạnh để giảm cân trong khi cho con bú

Ăn uống lành mạnh để giảm cân khi cho con bú
Ăn uống lành mạnh để giảm cân khi cho con bú

Rau củ quả

Trái cây và rau quả nên chiếm một phần lớn trong lượng calo của bạn. Một cách đơn giản để có được một liều lượng lành mạnh của những thực phẩm này là bắt đầu một ngày với sinh tố trái cây và rau. Một quả chuối, một vài quả dâu tây và quả việt quất kết hợp với sữa hạnh nhân và hai nắm rau bina tạo nên một bữa sáng lành mạnh và ngon miệng.

Ngoài ra, hãy cố gắng bao gồm một khẩu phần rau với cả bữa trưa và bữa tối để hoàn thành một ngày của bạn. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy nhai cà rốt, cam, táo hoặc một loại rau sống khác thay vì một thứ gì đó được chế biến.

Thịt nạc protêin

Protein có thể được lấy từ nhiều loại thực phẩm khác nhau, nhưng bạn nên nhắm đến protein Protein nạc. Protein nạc có thể được tìm thấy trong các thực phẩm như thịt gà, cá, đậu và bột protein. Thêm một muỗng sau vào sinh tố buổi sáng của bạn có thể giúp làm tròn bữa sáng lành mạnh của bạn.

Đối với bữa trưa và bữa tối, hãy bao gồm một miếng thịt gà hoặc cá, hoặc một cốc đậu yêu thích của bạn, để đạt được lợi ích sức khỏe của những thực phẩm đóng gói protein này.

Chất béo lành mạnh

Việc bổ sung chất béo vào chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh của bạn có vẻ trái ngược khi cố gắng giảm cân, nhưng chất béo lành mạnh rất quan trọng cho cả bạn và em bé khi bạn cho con bú.

Bạn có thể tìm thấy những chất béo có lợi trong thực phẩm như:

  • quả hạnh
  • Quả óc chó
  • Hạt giống cây gai dầu
  • Hạt chia
  • Quả ô liu
  • Dầu ô liu
  • Dầu dừa

Có rất nhiều cách đơn giản để làm việc chất béo lành mạnh vào chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh của bạn. Một cách là bằng cách đo một muỗng canh hạt gai dầu và một muỗng canh hạt chia vào món sinh tố buổi sáng của bạn. Trái cây, rau, protein và chất béo lành mạnh trong một bữa ăn dễ ăn? Bạn thực sự không thể yêu cầu một bữa ăn sáng tốt hơn.

Đối với bữa trưa, hãy thử thêm một số ô liu vào món salad giữa trưa của bạn hoặc đứng đầu với một loại nước sốt dầu ô liu. Đến giờ ăn tối, nấu gà hoặc cá của bạn với một miếng dầu dừa. Nó có vị rất tuyệt và tốt cho bạn. Và nếu bạn thấy đói giữa các bữa ăn, hãy thử ăn một ít các loại hạt để giữ năng lượng của bạn.

Kết hợp tập thể dục vừa phải

Tập thể dục để giảm cân khi cho con bú
Tập thể dục để giảm cân khi cho con bú

Duy trì kiểm soát chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Để giảm cân khi cho con bú, bạn cũng cần tập thể dục .

Khi chúng ta nghĩ về việc tập thể dục, chúng ta thường xuyên hình dung mình sẽ đến phòng tập thể dục hoặc chạy đường dài. Tuy nhiên, với một trẻ sơ sinh bú sữa mẹ, những hoạt động đó có thể là tất cả nhưng không thể. Trên thực tế, điều quan trọng là bạn phải chờ ít nhất sáu đến tám tuần trước khi bắt đầu hoặc bắt đầu lại chế độ tập luyện nghiêm túc. Ăn kiêng và tập thể dục cực độ có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất sữa khỏe mạnh của cơ thể bạn, vì vậy hãy cẩn thận.

Thông thường, tập thể dục sau sinh có thể được chia thành hai loại cơ bản:

  • Tim mạch (tim mạch).
  • Mang trọng lượng.

Mỗi loại hoạt động có lợi ích riêng biệt cho cơ thể của bạn. Cardio (bất cứ điều gì giúp nhịp tim của bạn tăng lên trong 15 đến 20 phút) rất tốt cho sức khỏe của tim, phổi và tuần hoàn. Tập thể dục giảm cân, mặt khác, giúp tăng cường cơ bắp và xương của bạn.

Khi bạn bắt đầu chế độ tập luyện, bạn có thể cần tăng mức tiêu thụ calo để đảm bảo cơ thể bạn có các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sản xuất sữa. Nếu bạn đang lên kế hoạch tập luyện đặc biệt vất vả, hãy ăn carb lành mạnh khoảng nửa giờ trước.

Rất may, tập thể dục không phải là khó khăn hoặc dữ dội để tạo ra kết quả thực sự. Cardio có thể đơn giản như đi bộ nhanh trong khi đẩy em bé của bạn bằng xe đẩy. Đi bộ là một bài tập tác động thấp có thể làm tăng nhịp tim của bạn mà không tác động tiêu cực đến đầu gối hoặc khớp của bạn.

Ngủ nhiều nhất có thể

Ngủ để giảm cân khi cho con bú
Ngủ để giảm cân khi cho con bú

Giấc ngủ cũng quan trọng đối với việc giảm cân sau khi mang thai như tập thể dục và ăn kiêng, nhưng ngủ đủ giấc có thể khó khăn khi bạn cho con bú mới sinh. Tuy nhiên, tầm quan trọng của giấc ngủ không thể được phóng đại. Tại sao? Bởi vì khi bạn ngủ, cơ thể bạn tự sửa chữa và trở lại trạng thái khỏe mạnh hơn.

Đây là cách cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh hơn trong khi bạn ngủ:

  • Huyết áp trở về mức bình thường (nếu tăng trong ngày bởi các yếu tố gây căng thẳng).
  • Cơ bắp thư giãn.
  • Cung cấp máu cho các cơ quan và cơ bắp tăng lên.
  • Hormon tăng trưởng được giải phóng.
  • Hơi thở và nhịp tim ổn định và trở nên ổn định hơn.

Và đó chỉ là phần nổi của tảng băng khỏe mạnh. Trong thực tế, tăng cân có liên quan đến việc thiếu ngủ. Để thêm sự xúc phạm đến thương tích, các bà mẹ mới đói, thiếu ngủ có xu hướng thỏa mãn cơn thèm ăn của họ với carbohydrate đơn giản, thường dẫn đến tăng cân (không giảm cân).

Vì vậy, ngay cả khi bạn đang làm mọi thứ khác trong danh sách này nhưng bạn không ngủ đủ giấc mỗi đêm, bạn có thể phải vật lộn để giảm vài cân cuối cùng. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên ngủ ít nhất bảy giờ mỗi đêm.

Nếu em bé của bạn không ngủ suốt đêm, hãy biến nó thành một giấc ngủ ngắn khi bé ngủ trưa. Điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn thời gian cần thiết để phục hồi và khỏe mạnh nhất có thể.

Áp dụng một sản phẩm làm săn chắc và săn chắc

Sản phẩm làm săn chắc và săn chắc
Sản phẩm làm săn chắc và săn chắc

Một phần của quá trình lấy lại vẻ ngoài trước khi sinh của bạn là làm săn chắc và làm săn chắc làn da của bạn . Tập thể dục có liên quan nhiều đến mục tiêu đó, nhưng bạn có thể giúp cơ thể của mình từ bên ngoài bằng cách áp dụng một sản phẩm làm săn chắc và săn chắc suốt cả ngày. Chúng tôi khuyên dùng Mustela’s Body Firming Gel , Bust Firming Serumvà Stretch Marks Recovery Serum (để giúp ngăn ngừa và giảm các vết rạn da cứng đầu).

Những sản phẩm này được đặc chế để giúp định hình lại đường nét cơ thể của bạn sau khi sinh con bằng cách:

  • Tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Thúc đẩy sản xuất collagen.
  • Làm săn chắc da từ bên trong.
  • Làm khô da, căng, nhạy cảm.

Các sản phẩm làm săn chắc và làm săn chắc da của Mustela giúp điều trị thông qua sự kết hợp của các thành phần tự nhiên, không gây dị ứng. Ngoài ra, toàn bộ dòng sản phẩm của Mustela không chứa paraben, phthalates, phenoxyethanol, bisphenol A và S, caffeine và rượu. Điều đó làm cho tất cả các sản phẩm của Mustela an toàn cho cả bạn và em bé đang bú.

Vì vậy, hãy thoải mái áp dụng một sản phẩm làm săn chắc và săn chắc ở nơi bạn cần và khi bạn cần, mà không phải lo lắng về tác dụng của nó đối với em bé của bạn.

Bước quan trọng nhất để giảm cân trong khi cho con bú

Bước quan trọng nhất để giảm cân trong khi cho con bú là kiên nhẫn. Đừng tự tạo áp lực cho mình. Cơ thể bạn vừa trải qua một số thay đổi lớn.

Mặc dù bạn có thể rất hào hứng khi quay trở lại với chiếc quần jean skinny của mình, tốt nhất bạn nên cho cơ thể thời gian cần thiết để phục hồi. Phải mất chín tháng để đặt trọng lượng đó lên, vì vậy hãy hợp lý với những kỳ vọng của bạn để lấy lại.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về giảm cân, duy trì chế độ ăn giảm cân cho mẹ sau sinh, hoặc tập thể dục sau sinh, hãy chắc chắn hỏi bác sĩ của bạn.

5/5 (2 Reviews)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 0822408555
Facebook
Zalo
Gọi điện