Thực đơn giảm cân sau hiến máu

Thực đơn giảm cân sau hiến máu – Như bạn có thể biết rằng hiến máu có thể cứu sống, có thể giúp bệnh nhân chăm sóc chấn thương và bệnh nhân phẫu thuật bằng cách sufficing nhu cầu của máu và duy trì mức độ máu.

Mặc dù quá trình máu chỉ áp dụng với những người đủ điều kiện và thông qua xét nghiệm, người hiến máu có thể gặp những tác dụng tác dụng phụ của hiến máu, như chóng mặt, mệt mỏi và mất ý thức ngay sau khi hiến máu và đặc biệt là tăng cân sau khi hiến máu. Tuy nhiên, có một cách mà bạn có thể giảm thiểu tác dụng phụ của hiến máu bằng cách theo dõi những gì bạn ăn trước và sau khi hiến máu.

Thực đơn giảm cân sau hiến máu
Thực đơn giảm cân sau hiến máu

Có, ăn thức ăn thích hợp trước và sau khi hiến máu là quan trọng. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết những gì để ăn trước và sau khi hiến máu có thể giúp bạn bổ sung vào các vitamin và sắt bị mất. Đồng thời tránh nạp quá nhiều chất béo dẫn đến tăng cân.

Thực đơn ăn trước khi hiến máu

Thức ăn ít chất béo

Thực phẩm chứa ít chất béo
Thực phẩm chứa ít chất béo

Bạn nên ăn một bữa ăn ít chất béo trước khi bạn đi hiến máu. Nếu bạn có một bữa ăn nhiều chất béo, nó có thể cản trở quá trình xét nghiệm máu vì chất béo trong máu khiến cho việc kiểm tra máu cho các bệnh truyền nhiễm không thể đạt được như dự kiến. Nếu bạn muốn ăn sáng trước khi hiến máu, bạn có thể có một miếng nhỏ trái cây, hoặc một bát sữa ít chất béo là thích hợp nhưng không nên ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo nhé.

Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C
Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Nếu bạn dự định hiến máu, bạn có thể có những thực phẩm giàu vitamin C vì nó giúp cơ thể bạn hấp thu sắt. Bạn có thể có cam, nho và nước ép của các loại trái cây họ cam quýt khác để có vitamin C.

Thực đơn ăn sau khi hiến máu

Thực phẩm có chất sắt trong đó

Thực phẩm giàu chất sắt
Thực phẩm giàu chất sắt

Sắt mang oxy đến các mô của bạn và không có sắt, cơ thể của bạn không sản xuất hoặc duy trì các tế bào máu đỏ khỏe mạnh. Và để duy trì chức năng cơ thể khỏe mạnh, cơ thể bạn phải tạo ra các tế bào máu mới. Tiêu thụ thực phẩm giàu sắt có thể cung cấp cho bạn đủ chất sắt để duy trì số lượng hồng cầu. Các loại thực phẩm như rau bina, cá, thịt đỏ, thịt gia cầm, nho khô và đậu vv có nhiều chất sắt. Ngoài ra, các loại hạt và bơ đậu phộng cũng chứa nó. Bạn cũng có thể có ngũ cốc chứa sắt.

Thực phẩm có chứa folate

Falate bổ sung dưỡng chất & kiểm soát cân nặng
Falate bổ sung dưỡng chất & kiểm soát cân nặng

Cơ thể của bạn sử dụng folate, còn được gọi là B-9, axit folic hoặc folacin, để sản xuất các tế bào máu đỏ mới. Điều này giúp thay thế các tế bào máu bị mất trong quá trình hiến tặng. Thực phẩm có chứa folate bao gồm gan, đậu khô, măng tây và rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn và rau cải. Nước cam là một nguồn folate khác. Bánh mì, ngũ cốc và gạo tăng cường cũng có thể chứa vitamin này.

Thức ăn giàu Riboflavin

Thực phẩm giàu riboflavin
Thực phẩm giàu riboflavin

Các sản phẩm từ sữa như sữa, phô mai và sữa chua được làm giàu trong riboflavin. Còn được gọi là Vitamin B2, nó là một thành phần thiết yếu để tạo ra các tế bào máu đỏ.

Riboflavin sẽ giúp cơ thể biến carbohydrate thành năng lượng. Sau khi hiến máu, bạn có thể cảm thấy yếu; năng lượng từ riboflavin có thể giúp bạn có năng lượng cần thiết.

Các loại thực phẩm được làm giàu trong riboflavin là trứng, rau lá, quả hạch, măng tây, bông cải xanh và ngũ cốc bổ sung vitamin. Bạn cũng có thể có các sản phẩm từ sữa như sữa chua và sữa để đáp ứng nhu cầu của riboflavin.

Thực phẩm có Vitamin B-6

Vitamin B6
Vitamin B6

Thực phẩm có Vitamin B – 6 có thể có lợi cho bạn theo nhiều cách sau khi bạn hiến máu. Khi bạn hiến máu, cơ thể bạn cần vitamin để tạo ra các tế bào máu khỏe mạnh và B – 6 giúp cơ thể phân hủy protein vì protein được làm giàu nhiều chất dinh dưỡng mà bạn cần sau khi bạn cho máu. Khoai tây, hạt, quả hạch, trứng đỏ thịt, rau bina và chuối là một số loại thực phẩm giàu vitamin B6.

Uống nhiều nước

Khi bạn đã hoàn thành hiến máu, chắc chắn rằng cơ thể bạn sẽ cần năng lượng và ăn một bữa ăn phong phú trong các thành phần nói trên có thể giúp bạn tái tạo các tế bào máu bị mất.

Tuy nhiên, bạn cũng phải có chất lỏng với thức ăn bạn tiêu thụ. Cơ thể bạn sẽ điều chỉnh bằng cách uống nước từ 24 đến 48 giờ để hiến máu. Khuyến khích bạn không nên uống rượu, bia hay các loại nước có chứa chất kích thích thay vì tăng tiêu thụ nước đúng và đủ.

Xem thêm:

==> 3 bí quyết giảm béo bụng đơn giản nhưng ít ai biết

==> 10 thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân

==> Một số mẹo đơn giản để giảm mỡ bụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Hotline: 08888838486
Facebook
Zalo
Gọi điện