Danh sách 12 món ăn vặt & bánh ăn kiêng giảm cân

Ăn kiêng giảm cân trong suy nghĩ của nhiều người thường là chế độ ăn khô khan, thiếu dinh dưỡng, bỏ qua những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hay là món bạn yêu thích. Đừng lo mọi thứ sẽ không như bạn nghĩ đâu vì đã có bánh ăn kiêng giảm cân và món vặt dành cho người ăn kiêng. Vừa giảm cân mà lại được ăn những thứ mình thích thật là tuyệt cú mèo đúng không…Cùng tham khảo qua:

Danh sách 12 món ăn vặt & bánh ăn kiêng giảm cân

1. Món cốm gạo lứt

Món cốm gạo lứt rất tốt cho việc giảm cân
Món cốm gạo lứt rất tốt cho việc giảm cân

› Với hàm lượng chất xơ cao, cốm gạo lứt là một người bạn đồng hành cho hệ tiêu hóa của con người diễn ra suôn sẻ, dễ dàng phòng tránh các căn bệnh đường ruột như tiêu chảy, kiết lỵ, đầy hơi khó tiêu.

› Dùng cốm gạo lứt rang nấu cháo loãng để húp có tác dụng cầm tiêu chảy rất nhanh và chống mất nước cho cơ thể.

› Ngoài ra, cốm gạo lứt còn được chứng minh là có khả năng chống lại căn bệnh đái tháo đường và phục hồi sức khỏe cho người từng bị tiểu đường.

› Không những thế, với hàm lượng chất xơ cao, ít calo và chất béo, cốm gạo lứt còn hỗ trợ những người ăn kiêng giảm cân mà không lo bị thiếu chất.

› Kiên trì sử dụng cốm gạo lứt một thời gian thay cho các món ăn vặt khác, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng gọn gàng.

Xem thêm: Trà xanh gạo lứt rang Nhật Bản

2. Món bỏng ngô

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ cần thiết cho việc giảm cân
Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ cần thiết cho việc giảm cân

Khi nhắc đến món ăn vặt & bánh ăn kiêng giảm cân không thể không nhắc đến bỏng ngô vì sao ư:

› Là một loại ngũ cốc nguyên hạt, bỏng ngô mang đến cho bạn sự lựa chọn hợp lý nhưng vẫn thỏa mãn khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân

› Đồ ăn nhẹ lành mạnh như bỏng ngô giúp kiểm soát cơn đói để giúp ngăn chặn việc ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo và tăng chất lượng dinh dưỡng tổng thể trong chế độ ăn uống của bạn.

› Bỏng ngô là một nguồn chất xơ tốt, với 1 gram mỗi cốc. Chất xơ là một loại carbohydrate cơ thể bạn không thể tiêu hóa đầy đủ. Bỏng ngô thêm số lượng lớn vào thực phẩm, giúp bạn cảm thấy no. 

› Chất xơ cũng làm chậm quá trình tiêu hóa, do đó bạn cảm thấy no lâu hơn.

› Lượng calo ăn nhẹ nên được giữ ở mức thấp, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân. Viện hàn lâm dinh dưỡng và dinh dưỡng gợi ý một phạm vi từ 100 calo đến 300 calo cho một bữa ăn nhẹ. 

› Bỏng ngô có ít calo trong một khẩu phần lớn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một tiếng nổ lớn cho lượng calo của mình. Tùy thuộc vào số lượng calo bạn đang ăn vào bữa ăn nhẹ, bạn có thể có 3 đến 10 cốc bỏng ngô không khí.

3. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp món ăn vặt thích hợp cho người muốn giảm cân
Sữa chua Hy Lạp món ăn vặt thích hợp cho người muốn giảm cân

› Sữa chua không béo Hy Lạp có lượng calo cao hơn một chút so với sữa chua không béo thông thường, bạn có thể thu được nhiều lợi ích hơn từ hàm lượng protein cao hơn khi bạn đang cố gắng giảm cân hơn là chỉ tiết kiệm 5 calo. 

› Theo một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên Tạp chí Khoa học và Dinh dưỡng Thực phẩm, sữa chua Hy Lạp cung cấp một số lợi ích khi giảm cân, bao gồm kiểm soát cơn đói tốt hơn, bảo vệ cơ bắp khối lượng và tăng sức mạnh đốt cháy calo dư thừa.

› Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì đã điều tra những tác động của chế độ ăn giảm calo có và không có sữa chua đối với việc giảm cân ở một nhóm người béo phì. 

› Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhóm ăn sữa chua giảm cân nhiều hơn nhóm ăn sữa chua.

› Nghiên cứu lâm sàng sử dụng sữa chua Hy Lạp có lượng protein cao hơn là cần thiết trước khi tuyên bố có thể được thực hiện. Nghiên cứu cũng bao gồm tập thể dục thường xuyên, đó là một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chương trình giảm cân.

4. Món kem việt quất

Kem việt quất, vừa mát lại còn tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân
Kem việt quất, vừa mát lại còn tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân

› Kem việt quất chứa hàng trăm chất phytonutrients và chất phytochemical chống lão hóa và giữ cho cơ thể bạn làm việc trong trạng thái tốt nhất để nó có thể dễ dàng giải độc.

› Việt quất được coi là một loại thực phẩm ít đường huyết, có nghĩa là ăn chúng không nên gây ra phản ứng kháng insulin và hậu quả là tăng cân.

› Việt quất rất giàu Vitamin C và Vitamin K, giúp những người mắc các bệnh tự miễn dịch gây tăng cân, như viêm khớp hoặc tiểu đường, vấn đề về khớp.

› Việt quất chứa một lượng đáng kể mangan, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

› Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất cải thiện tổn thương thần kinh, nhận thức và tâm trạng, do đó truyền cảm hứng cho những người thừa cân hoặc bị bệnh để tập thể dục nhiều hơn

› Có bốn gram chất xơ trong kem việt quất, giúp giải độc hệ thống tiêu hóa và loại bỏ chất béo cơ thể

› Quả việt quất là một loại trái cây làm đầy, chỉ với 57 calo, và một cốc quả việt quất có thể giúp bạn cảm thấy no và cũng hoạt động như một chiến lược thay thế bữa ăn.

› Quả việt quất rất giàu B6 giúp giữ cho tuyến yên và tuyến giáp hoạt động tốt và chuyển hóa lượng calo ăn vào thành nhiên liệu thay vì chất béo

› Quả việt quất có nhiều kali, có tác dụng lợi tiểu nhẹ và giúp giảm mỡ bụng

5. Sinh tố bơ chuối

Sinh tố bơ chuối, kết hợp giữa bơ và chuối
Sinh tố bơ chuối, kết hợp giữa bơ và chuối

› Trong bơ có các axít oleic giúp giảm lượng cholesterol, chất xơ giúp làm đầy dạ dày làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Đồng thời trong bơ chữa các vitamin E tốt cho da và folate tốt sức khỏe.

› Chuối có nhiều chât chống oxy hóa giúp bảo vệ sức khỏe của bạn trước các bênh mãn tính. Các thành phần có trong chuối giúp kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn thân thiện trong đường ruột. Sản xuất các enzym tiêu hóa để hỗ trợ trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Tìm hiểu thêm Giảm cân bằng chuối xanh đơn giản dễ thực hiện

› Sinh tố bơ chuối giúp giảm cân mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

› Việc kết hợp chuối và bơ trong một ly sinh tố bơ chuối sẽ giúp tăng cường nhiều dưỡng chất, vitamin cho cơ thể thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để bảo vệ sức khỏe.

6. Quả mâm xôi

Vị ngọt dễ ăn mà còn giảm cân
Vị ngọt dễ ăn mà còn giảm cân

› Những acid có chứa trong quả mâm xôi là acid citric, malic, đặc biệt là acid ellagic, loại acid giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giúp giảm nguy cơ các bệnh về huyết ấp thấp. Acid salicylic là loại acid giúp làm ổn định đường huyết, chống lão hóa hiệu quả.

› Với vị ngọt thanh và chua nhẹ, quả mâm xôi được nhiều chị đặc biệt yêu thích khi nhắc đến món ăn vặt & bánh ăn kiêng giảm cân.

› Quả mâm xôi được biết là rất ít calo và chất béo. Một tách quả mâm xôi có chứa 50 calo và 0 gam chất béo. Quả mâm xôi rất giàu chất xơ, chứa 8g mỗi cốc. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B, axit folic, mangan, đồng, magiê và sắt.

› Lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao trong quả mâm xôi làm cho nó là một sự lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.

7. Trứng luộc

Trứng luộc, thói quen ăn vặt của nhiều người
Trứng luộc, thói quen ăn vặt của nhiều người

› Một quả trứng luộc lớn có 78 calo, 6 gram protein và 5 gram chất béo. Cùng một quả trứng lớn cũng đáp ứng hơn 20 phần trăm giá trị hàng ngày cho cơ thể.

› Trứng luộc chứa hàm lượng protein chất lượng cao. 

› Trứng thường được sử dụng làm “tiêu chuẩn vàng” khi xác định chất lượng protein trong thực phẩm. 

› Một bài báo năm 2008 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng lưu ý rằng việc tăng lượng protein của bạn vào chế độ ăn hạn chế calo có thể mang lại một số lợi ích. Protein bão hòa hơn carbs hoặc chất béo, có thể hỗ trợ kiểm soát cơn đói trong chế độ ăn ít calo của bạn. 

8. Quả bơ

Bơ là thực phẩm dẫn đầu về giảm cân
Bơ là thực phẩm dẫn đầu về giảm cân

› Bơ là một nguồn tuyệt vời của một số vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất xơ. Một nửa quả bơ, chứa khoảng 160 calo.

Các chất dinh dưỡng có trong bơ gồm:

  • Vitamin K: 26%
  • Folate: 20%
  • Vitamin C: 17%
  • Kali: 14%
  • Vitamin E: 10%

› Bơ cũng chứa một lượng niacin, riboflavin, đồng, magiê, mangan và chất chống oxy hóa.

› Hơn nữa, bơ có lượng carbs thấp và một nguồn chất xơ tuyệt vời. Mỗi khẩu phần chỉ chứa 9 gram carbs, 7 trong số đó đến từ chất xơ.

Nếu bạn vẫn đang suy nghĩ ăn bơ giảm cân hay tăng cân thì đọc ngay bài viết này

9. Sô cô la đen nguyên chất

Sô cô la đen được nhiều người áp dụng & giảm cân thành công
Sô cô la đen được nhiều người áp dụng & giảm cân thành công

› Sô cô la đen không chỉ giúp bạn giảm những cân, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe khác như. Tiêu thụ một thanh sô cô la đen ba ngày một tuần có thể giúp cơ thể bạn tiêu hóa thức ăn và năng lượng dư thừa siêu nhanh.

› Ức chế kháng insulin, giảm căng thẳng và mức độ cortisol và có thể ngăn bạn ăn quá nhiều. Nó cũng được chứng minh là làm giảm huyết áp, tăng lưu thông, tạo cảm giác hạnh phúc và kích thích năng lượng.

› So cô la đen còn giúp giảm thèm ăn.

10. Sinh tố chuối rau chân vịt(Rau Bina)

Sinh tố rau chân vịt, bổ sung vitamin mà còn giảm cân
Sinh tố rau chân vịt, bổ sung vitamin mà còn giảm cân

Như đã trình bày ở trên chuối rất tốt cho việc giảm cân nhờ lượng calo ít. Trong đó rau chân vịt hay rau bina lại có những ưu điểm như:

› Rau bina là một loại thực phẩm ít calo, rất có lợi khi bạn đang cố gắng giảm lượng calo để giảm cân. 

› 1 chén rau bina sống chỉ chứa 7 calo. Do đó, ăn một chén rau bina thay cho các lựa chọn thay thế có lượng calo cao hơn, chẳng hạn như đồ ngọt và đường bổ sung, giúp bạn giảm lượng calo. Giảm lượng năng lượng của bạn chỉ bằng 500 calo mỗi ngày giúp giảm khoảng 100g mỗi tuần.

› Rau bina là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp tăng cảm giác no khi ăn thay thế các chất xơ thấp hơn. Hơn nữa, chất xơ không được hấp thụ hoặc tiêu hóa hoàn toàn bởi cơ thể bạn.

11. Quả đào

Qủa đào, hay sinh tố đào có vị ngọt dễ ăn
Qủa đào, hay sinh tố đào có vị ngọt dễ ăn

› Bởi vì một quả đào lớn 170gam tươi chứa 68 calo, đào có thể dễ dàng phù hợp với chế độ ăn kiêng kiểm soát calo để giảm cân.

› Một quả đào tươi lớn cung cấp 2,6 gram chất xơ, hoặc 10 phần trăm giá trị hàng ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 calo

› Đào ngọt đông lạnh chứa 118 calo mỗi nửa cốc, và một nửa cốc đào đóng hộp trong xi-rô nặng chứa 80 calo

› Nước ép đào dễ sử dụng và tốt cho việc giảm cân.

12. Bánh yến mạch quả khô

Bánh yến mạch giảm cân, giảm mỡ hiệu quả
Bánh yến mạch giảm cân, giảm mỡ hiệu quả

› Bánh yến mạch làm từ bột yến mạch, vì vậy nó có đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như bột yến mạch.

› Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, nó sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể bạn. Bên cạnh đó, yến mạch giúp cơ thể đốt cháy năng lượng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể giúp bạn giảm cân hiệu quả


Danh sách 12 món ăn vặt & bánh ăn kiêng giảm cân đã giúp bạn có được lựa chọn cho những ngày ăn kiêng khó khăn. Chúc bạn sớm đạt được vóc dáng mong muốn!

4/5 (1 Review)

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.